แห่ชิมบุฟเฟต์ทุเรียนเผา-มังคุดนึ่ง ที่พังงา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแบบเกษตรเชิงนิเวศเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเจ้าของไร่ผลไม้ที่พังงาผุดเมนูพิเศษ ทุเรียนเผา มังคุดนึ่ง ไว้บริการนักท่องเที่ยวขาชิม แบบบุฟเฟต์ หัวละ 200 บาท

หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ชิม ช้อป และแชะ ที่ “ไร่รับตะวัน” บ้านเผล ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  มีปุฟเฟต์ผลไม้ตามฤดูกาล ทั้งทุเรียนพื้นบ้าน มังคุด เงาะ ลองกอง และของหวานจากลูกชก ข้าวเหนียวทุเรียน ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว สนน ราคา 200 บาทต่อคน

ล่าสุดไร่แห่งนี้เขาเปิดเมนูพิเศษเอาใจลูกค้า นั่นคือทุเรียนเผา โดยนำทุเรียนพื้นบ้านเนื้อดี มาเผาด้วยถ่านไม้บนเตาอั้งโล่แบบโบราณ เพื่อทำให้กลิ่นของทุเรียนลดลง แต่มีกลิ่มหอมจากการเผาเพิ่มขึ้นมาแทนที่ หลายคนบอกว่ารสชาติแปลก แต่อร่อย นอกจากนี้ ยังมีเมนูมังคุดนึ่ง ที่เชื่อกันว่าช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระให้มากขึ้น ทั้งสองเมนูที่ว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมาก

นายกุศล ทนังผล เจ้าของไร่รับอรุณ กล่าวว่า หลังเปิดให้บริการ 1 เดือน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างจังหวัด ทำให้ไร่รับตะวันกลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ในอำเภอเมืองพังงา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ