ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงวันแรก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ลดอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน หลังมีผู้ใช้บริการต่ำกว่าเป้า ซึ่ง รฟม.ประเมินว่าหลังลดค่าโดยสารลงจะทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30%

วันนี้ (1 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน มีผู้ใช้บริการโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาลงที่สถานีปลายทางเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพฯ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเวลา 7.00 น. ถึง 9.00 น. ที่ผ่านมาค่อนข้างหนาแน่นมากที่สุด ซึ่งจากการประเมินผู้ใช้บริการเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้พบว่าผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้น

ผู้โดยสารที่ใช้บริการวันนี้มีทั้งผู้ที่เลือกเดินทางเป็นประจำ และเพิ่งมาใช้บริการวันแรก ส่วนใหญ่บอกว่าการลดค่าโดยสารลงทำให้ตัดสินใจมาใช้บริการมากขึ้น

ทั้งนี้ การปรับลดค่าโดยสารครั้งนี้เป็นผลมาจากมติบอร์ด รฟม.เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาผู้โดยสารต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ 80,000 คนต่อวัน แต่มีผู้ใช้บริการเพียง 20,000 คนต่อวัน โดยให้ลดค่าโดยสารจากเดิมสถานีละ 2 บาทเหลือ 1 บาท แต่คงค่าแรกเข้าไว้ที่ 14 บาท ทำให้อัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วง อยู่ที่ 14 - 29 บาท จาก 14-42 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีการลดค่าจอดรถจาก 2 ชั่วโมงราคา 10 บาท เหลือ 5 บาท ส่วนรายเดือน 1,000 บาท ปรับเหลือ 500 บาท โดยจะคงราคานี้ไปจนกว่าการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าจากสถานีเตาปูน-บางซื่อจะแล้วเสร็จ จึงจะมีการทบทวนอัตราค่าบริการใหม่อีกครั้ง โดยการลดราคาครั้งนี้จะให้สิทธิเฉพาะผู้ที่ใช้บัตรโดยสาร MRT PLUS เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รฟม.ยอมรับว่าการปรับลดราคาครั้งนี้ส่งผลให้รายได้ของ รฟม.ลดลง แต่เชื่อว่าจะเป็นผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งการปรับลดค่าโดยสารจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้เดินทาง และจะจูงใจให้มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นในระยะยาว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ