น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคใต้ เตือนประชาชนระวังพื้นที่เสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำทางภาคใต้ยังน่าวิตก ล่าสุดน้ำจาก จ.พังงา และ จ.กระบี่ เริ่มไหลเข้าพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธาธี ช่วง อ.พระแสง ด้านสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 เผย ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (8 ก.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในคลองอิปัน ช่วงบ้านใต้โตน หมู่ที่ 2 ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับอิทธิพลน้ำจาก จ.กระบี่และ จ.พังงา ที่ไหลมาตามคลอง ซึ่งทางอุทกวิทยา สนง.ทรัพยากรน้ำภาค 10 ได้แจ้งว่า ขณะนี้สถานีเตือนภัยล่วงหน้า วัดระดับน้ำในคลองอิปันได้ 4.52 ม. (ค่าระดับวิกฤติ 6.50 ม.) และได้ส่งสัญญาณแจ้งเตือนไฟสีเหลืองเพื่อการเฝ้าระวัง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองอิปัน ที่ราบลุ่มพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมรับมือจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งในช่วง 2-3 วันนี้

ส่วนที่จังหวัดพังงา น้ำจากอำเภอกะปง เอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่ม หมู่ 1, 2 ต.บางไทร หมู่ 3, 4, 5 ต.โคกเคียน มีประชาชนกว่า 50 ครัวเรือน สวนปาล์มน้ำมัน สวนผลไม้กว่า 100 ไร่ ได้รับผลกระทบมีน้ำท่วมสูงประมาณกว่า 50 เซนติเมตร บางจุดสูงถึง 1 เมตร การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านต้องใช้เรือท้องแบนแทนการใช้รถเนื่องจากถนนถูกตัดขาด จากการสำรวจความเสียหายพบว่ามีพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดพังงา ที่ได้รับผลกระทบ คือ อำเภอตะกั่วป่า กะปง ท้ายเหมือง ตะกั่วทุ่ง และ ทับปุด  ล่าสุดนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้เรียกประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ เรียบร้อยแล้ว

ด้านจังหวัดกระบี่ นายเถลิงศักดิ์  ภูวญาณพงศ์  ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่  ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่รอบๆ เทือกเขาพนมเบญจา อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ประกอบด้วย ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก ให้เฝ้าระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ดินถล่ม พร้อมแจ้งอาสาสมัครแจ้งเตือนภัยประจำหมู่บ้าน ในพื้นที่รายงานปริมาณน้ำฝน และสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดภัยพิบัติ  ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 9 กันยายนนี้ 

สถานการณ์ล่าสุด ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้รวมกับน้ำป่า ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร กว่า 100 ไร่ ในพื้นที่ตำบลเขาคราม ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย  ขณะที่เรือหางยาวนำเที่ยวกว่า 100 ลำ ที่บริเวณเกาะพีพี ต.อ่าวนาง ต้องหยุดออกบริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว เนื่องจากทะเลมีลมแรง และคลื่นสูง 2-3 เมตร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ