ซาอุฯ จี้สหรัฐฯ แก้กฎหมายเรียกค่าเสียหายเหตุ 9/11


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซาอุดิอาระเบียเรียกร้องสหรัฐฯ แก้กฎหมายที่เปิดทางให้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย 2001 ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวส่งผลเสียต่อทุกประเทศรวมทั้งสหรัฐฯ เอง

วันนี้ (30 ก.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศซาอุดิอาระเบีย ออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจที่รัฐสภาสหรัฐฯ อนุมัติร่างกฎหมายเรียกร้องความยุติธรรมจากประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้ายที่เปิดทางให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. 2001 ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่   

โดยแถลงการณ์ระบุว่ากฎหมายฉบับดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อชาติอื่น รวมทั้งสหรัฐฯ เอง เพราะเป็นการทำลายหลักกฎหมายระหว่างประเทศที่คุ้มครองทุกประเทศจากการฟ้องร้อง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศซาอุดิอาระเบียแสดงความหวังว่ารัฐสภาสหรัฐฯ จะแก้กฎหมายดังกล่าวเพื่อป้องกันผลกระทบในด้านลบที่จะตามมา

ขณะที่นายมิทช์ แมคคอนเนล แกนนำวุฒิสมาชิกเสียงข้างมากจากพรรครีพับริกัน ยอมรับว่ากฎหมายดังกล่าวอาจก่อให้เกิดผลกระทบในแง่ลบตามมา ซึ่งก็ควรมีการหารือกันในเรื่องนี้

เช่นเดียวกับนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่จะต้องมีการปรับแก้กฎหมายฉบับนี้เพื่อคุ้มครองทหารสหรัฐฯ ที่อาจถูกฟ้องร้องในคดีที่เกียวกับการปฏิบัติหน้าที่นอกประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ