น้ำเหนือยังหนุน เอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่ตอนบนประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ยังตกหนักในพื้นที่ประเทศไทยตอนบน ทำให้ปริมาณน้ำเหนือเพิ่มสูงขึ้น หลายพื้นที่ถูกน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ปรับเพิ่มอัตราการระบายน้ำลงท้ายเขื่อนอีกครั้ง

ลำปาง ผลจากฝนที่ตกหนักบริเวณเหนืออุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทำให้กระแสน้ำที่ไหลผ่านลำห้วยแม่ตาลยังคงไหลเชี่ยว กัดเซาะที่ดินริมตลิ่งบริเวณที่นาของชาวบ้านในหมู่บ้านปางปงปางทราย ได้รับความเสียหายแล้วกว่า 200 ตารางวา ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ลำห้วยให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำป่าทะลักตลอด 24 ชั่วโมง

พิจิตร ที่จังหวัดพิจิตร น้ำจากลำน้ำยมที่ไหลผ่านอำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านจิกสามร้อย ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนจำนวน 15 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อเป็นทางเดินเชื่อมต่อระหว่างบ้าน และต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ

ชัยนาท สถานการณ์น้ำที่เขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาทช่วงเช้าวันนี้ มีการปรับเพิ่มการระบายน้ำเพื่อพร่องน้ำสำหรับรองรับมวลน้ำเหนือ โดยล่าสุดมีการระบายน้ำอยู่ที่ 1,722 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะส่งผลให้พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท, อ.อินทร์บุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี, อ.ป่าโมกข์ จ.อ่างทอง อ.บางบาล และ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงบริเวณท้ายแม่น้ำน้อย จะมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น 25 – 30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ