หนุ่มกตัญญูหาเงินช่วยรักษาพ่อป่วยโรคหัวใจ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากใครเดินผ่านไปที่ศูนย์การค้าย่านถนนห้วยแก้วในจังหวัดเชียงใหม่ ก็ต้องตกใจเมื่อพบกับหนุ่มที่แปลงกายเป็นหุ่นยนต์และให้นักท่องเที่ยวระบายสีตามร่างกายได้ แต่แท้จริงแล้วหนุ่มคนนี้เป็นลูกกตัญญูเพราะหาเงินช่วยรักษาพ่อที่กำลังป่วยเป็นโรคหัวใจ

เทคนิคการแปลงกายเป็นหุ่นยนต์  โดยแต่งกายชุดเสื้อสีขาวและกางเกงสีขาว สวมแว่นตากันแดด ยืนอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางค้าในจังหวัดเชียงใหม่  โดยให้นักท่องเที่ยวสามารถระบายสีเปรอะเปื้อนตามร่างกายได้  และทำท่าโค้งคำนับเพื่อขอบคุณผู้ที่มาร่วมบริจาคเงิน  สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นโดยทั่วไป

แต่ความจริงแล้วผู้ที่แสดงเป็นหุ่นยนต์ตัวนี้ คือ นายเกียรติศักดิ์ คงวิจิตร อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย และยังเป็นลูกที่กตัญญูอย่างมาก  โดยนายเกียรติศักดิ์  บอกว่า ใช้เวลาว่างมายืนเป็นหุ่นไขลานเพื่อหาเงินไปรักษาค่าใช้จ่ายดูแลบิดา ในช่วงที่ต้องนอนโรงพยาบาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อรักษาอาหารป่วยโรคหัวใจและเส้นเลือดตีบ และได้มานอนเฝ้าบิดาเป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว  โดยเขียนป้ายข้อความให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถระบายสีตามร่างกายได้เพื่อแลกกับเงินบริจาค  ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายภาพและใส่เงินให้ในตะกร้า ก็ทำให้พอมีรายได้ประมาณวันละ 300 - 400 บาท  จากนั้นก็จะโค้งคำนับและขอจับมือเป็นการขอบคุณ  เมื่อเด็กๆรู้ว่าเป็นคนก็หัวเราะชอบใจ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ