คุมเข้มความปลอดภัย ครบรอบวันสถาปนาบีอาร์เอ็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสามจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันเหตุรุนแรง เนื่องในวันครบรอบสถาปนากองกำลังติดอาวุธบีอาร์เอ็น พร้อมแจ้งเตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยประกอบระเบิด เตรียมก่อเหตุในพื้นที่

วันนี้ (10 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจในพื้นที่จังหวัดสงขลา ออกแจกคู่มือแนะนำวิธีสังเกตุวัตถุแปลกปลอม รถ และบุคคลต้องสงสัย ให้กับผู้ค้าและสถานประกอบการย่านตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุความรุนแรง

หลังการข่าวแจ้งเตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยประกอบระเบิด อย่างน้อย 2 คัน คือรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอ็คคอร์ด สีดำ ทะเบียน วฐ 1563 และฮอนด้า ซีวิค ไม่ทราบทะเบียน ที่คาดว่าอาจเตรียมก่อเหตุครั้งใหญ่ทั้งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง จังหวัดสงขลา ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งมีเหตุการณ์สำคัญ ทั้งวันสถาปนากองกำลังติดอาวุธบีอาร์เอ็น และวันสถาปนาขบวนการพูโล รวมถึงเหตุการณ์ตากใบ

ขณะที่คณะทำงาน “หาดใหญ่มั่นคงโมเดล” ระดมทุนเกือบ 2 แสนบาท เพื่อเป็นเงินรางวัลนำจับ สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสรถเป้าหมาย ตามที่แจ้งเตือน   

เช่นเดียวกับตำรวจ ,ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดยะลา ตั้งด่านตรวจสอบรถทุกคันที่เข้าออกตัวเมืองยะลา รวมถึงบุคคลต้องสงสัยที่ต่างกายลักษณะซ่อนเร้น ปิดบังอำพราง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ หลังได้รับแจ้งเตือนว่า ผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมก่อเหตุระเบิดในเขตเมืองยะลา โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่ผ่านการฝึกก่อการร้ายจากขบวนการบีอาร์เอ็นที่แยกตัวมาจากกลุ่มเก่า เพราะไม่เห็นด้วยกับการเจรจาสันติ ขณะนี้เยาวชนกลุ่มนี้ได้ทยอยกลับเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมหาจังหวะก่อเหตุในพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ