วอนช่วยเหลือแม่เฒ่าป่วยขาโต ลูกสาวขาพิการดูแลลำพัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบแม่เฒ่าพิการเดินไม่ได้และขาบวมโตเท่าลูกบาสเกตบอลเป็นที่น่าเวทนา อาศัยอยู่กับลูกสาวที่ขาพิการ ทั้งสองคนดำรงชีวิตอยู่กันอย่างยากลำบาก

วันนี้ (13 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 96 ม.3 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พบแม่เฒ่า คือ นางแสวง คงแจ้ง อายุ 88 ปี กำลังนอนอยู่บนเตียงภายในห้องโล่งชั้นล่าง โดยมีนางสาวอุบล คงแจ้ง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนโต คอยดูแลผู้เป็นแม่ที่พิการเดินไม่ได้   

จากการสอบถามผู้เป็นลูกเล่าให้ฟังว่าแม่มีอาการป่วยขาบวมโตแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้เดินไม่ได้ ตอนแรกก็เป็นแค่ก้อนเนื้อเล็กๆ แต่ภายหลังโตขยายขึ้นเรื่อยๆ จนมีขนาดเท่าลูกบาสเกตบอล และยังมีแนวโน้มโตขยายขึ้นไปอีก ส่วนตัวเองก็พิการขาลีบมาตั้งแต่เกิด เมื่อก่อนเคยทำงานรับจ้างหาเงินได้ แต่หลังจากแม่ล้มป่วยหนักจึงต้องหยุดทำงานเพื่อมาดูแลแม่อย่างใกล้ชิด  

ทั้งนี้แม่เฒ่าแสวงมีลูกทั้งหมด 4 คน นอกจากคุณอุบลลูกสาวคนโตแล้ว คนที่สองเป็นผู้ชายมีครอบครัวย้ายไปอยู่ต่างอำเภอ ส่วนลูกชายคนที่สามบวชเป็นพระ และกำลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ขณะที่ลูกชายคนที่สี่สุดท้องเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ต้องอาศัยเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุกับคนพิการมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิส ของใช้จำเป็นต่างๆ รวมทั้งจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ แต่ก็ไม่เพียงพอ    

สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 050550732460 ชื่อบัญชี นางสาวอุบล คงแจ้ง ธนาคารออมสิน สาขาสวรรคโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ