นพ.เจ้าของเพจดัง แนะนำสุขภาพผู้สวมใส่ชุดสีดำ กลางแดด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจกันสวมชุดขาว-ดำ เพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ แต่ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทยที่ช่วงนี้ค่อนข้างร้อน นายแพทย์พิรัตน์ เจ้าของเพจชื่อดังทางเฟซบุ๊ก จึงได้ออกมาให้คำแนะนำผู้สวมใส่ชุดดำกลางแดดร้อน

ข้อความนี้ถูกโพสต์ลงในแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว" เป็นข้อความแนะนำให้ประชาชนที่ต้องสวมใส่ชุดดำกลางแดด โดยนายแพทย์พิรัตน์ โลกาพัฒนา  ให้ระมัดระวังภาวะลมแดดของ ที่เกิดจากการออกแดดหรืออยู่ในพื้นที่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้

นายแพทย์พิรัตย์ แนะนำวิธีเตรียมพร้อมด้วยการให้ประชาชนใช้ร่มหรือหมวก บังแดดเพิ่มเติม เพื่อให้แสงตกกระทบที่เสื้อผ้าลดลง หากต้องสวมใส่ติดต่อกันหรืออยู่กลางแจ้งนานๆ ควรเลือกเสื้อผ้าที่โปร่ง ลมพัดผ่านได้ ที่สำคัญไม่ควรใส่เสื้อที่คับเกินไป และควรดื่มน้ำเป็นระยะๆ ส่วนในกรณีผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ป่วยที่ต้องรับประทานยาความดันบางชนิด ยาทางจิตเวช และยาแก้แพ้ ที่เสี่ยงต่อการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ให้หลีกเลี่ยงการออกกลางแดดเพื่อรักษาสุขภาพ

โดยพสกนิกรชาวไทยร่วมไว้ทุกข์ โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีกำหนดไว้ทุกข์ 1 ปี ควรเตรียมพร้อมสำหรับการแต่งกายในชุดสีดำ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับสุขภาพร่างกาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ