ทหารเป่าฟลุตทั้งน้ำตาถวายพ่อหลวง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกโซเชียลขณะนี้มีการแชร์คลิปนายทหารท่านหนึ่งเป่าฟลุตเพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับข้อความที่โพสต์ได้อย่างกินใจ ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Kevin Lee ก็มียอดวิวเกือบ 6 แสนครั้ง

เสียงฟลุตทำนองเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่บรรเลงโดยสิบเอกกวินทร์ หลีสกุลวานิช นายทหารจากกรมดุริยางค์ทหารบก เป่าฟลุตเพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยท่วงทำนองสุดเศร้า ทำให้ชาวเน็ตแห่แชร์และมีการเข้าชมเกือบ 6 แสนครั้ง  อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนในโลกออนไลน์ประทับใจอย่างมาก นั่นคือข้อความที่นายทหารหนุ่มได้โพสต์ไว้ เรียกได้ว่ากลั่นออกมาจากก้นบึ้งหัวใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบางช่วงของข้อความระบุว่า


"ผมเรียนทหารตั้งแต่อายุ 14 เริ่มต้นจากเด็กบ้านนอก ที่ต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายการศึกษาทางบ้าน เลยสอบชิงเข้าเรียนโรงเรียนทหาร โดยมีหลวงเลี้ยงดูมาตลอดตั้งแต่เรียนจนจบรับราชการ ไม่เคยได้เสียสตางค์สักบาทโรงเรียนสอนเสมอ ว่ามีสามสิ่ง ที่เราต้องตอบแทนและรักษาไว้ คือ ชาติ ศาส กษัตริย์

ตลอดชีวิตการทำงาน คำว่ากษัตริย์สำหรับผม แปลว่าในหลวงเท่านั้นที่ผมเข้าใจ จนลืมนึกไปเลย ว่าจะเป็นคนอื่นได้ วันนี้ผมล้มจนลุกแทบไม่ขึ้น ผมเสียใจ จนหาคำพูดมาอธิบายออกมาเป็นตัวอักษรไม่ได้ ตลอดชีวิตที่ผมรับราชการ

ทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นมาจากชีวิตข้าแผ่นดินเล็กๆ ผมไม่มีวันลืม ผมจะใช้คืนเท่าที่กำลังผมมี ... หน้าที่ของผม เคยอยู่ในกองทหารเกียรติยศ วันนี้ผมไม่ได้มีโอกาสทำหน้าที่นั้น แต่ผมขอมอบความรู้ที่เรียน ส่งท่านพร้อมกองเกียรติยศครับ... จาก ข้าแผ่นดินคนหนึ่งที่หัวใจสลาย"

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ