โฆษกรัฐบาลชี้ปฏิทินปี 60 เป็นของปลอม ย้ำต้องรอ ครม. อนุมัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลยันไม่เป็นความจริง เตือนประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือ และขอให้ติดตามข่าวสารที่ถูกต้องจากทางรัฐบาล หลังมีการแชร์ข้อความในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับปฏิทินปี 2560 และการยกเลิกวันหยุดประจำปี

วันนี้ (21 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับปฏิทินประจำปี 2560 ว่ามีการยกเลิกและกำหนดวันหยุดประจำปีขึ้นใหม่ โดยยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่ดำเนินการใดๆ ในเรื่องนี้ และหากมีรายละเอียดที่ต้องเปลี่ยนแปลงจะต้องรอมติจากทางคณะรัฐมนตรีเป็นผู้อนุมัติอย่างเป็นทางการก่อน

สำหรับการปล่อยข่าวหรือเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงผ่านโซเชียลมีเดีย อาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและส่งผลเสียหาย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบแหล่งที่มาว่าถูกเผยแพร่จากที่ใด ซึ่งถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์อีกด้วย โดยขอให้ประชาชนระมัดระวังและไม่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือหากพบเบาะแสที่เป็นประโยชน์ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมโดยด่วน

นอกจากนี้ทางโฆษกรัฐบาล ยังระบุอีกว่า ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเท่านั้นโดยเฉพาะภาครัฐที่จัดทำปฏิทินล่วงหน้า พร้อมเชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงเหตุผลและความจำเป็นและยืนยันว่าทางรัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชนทราบอย่างครบถ้วนโดยเร็วต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ