ชาวไทยพลัดถิ่น-ผู้ประสบภัยสึนามิ ถวายความอาลัย “ในหลวง” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประสบภัยสึนามิ จังหวัดพังงา น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงช่วยเหลือตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ชาวไทยพลัดถิ่นร่วมกับชาวระนองและชาวเมียนมาร์กว่า 300 คน ร่วมถวายความอาลัย

วันนี้ (31 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไทยมะลิวัลย์ จังหวัดเกาะสอง กลุ่มชาวไทยพลัดถิ่นที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดระนองและชาวเมียนมาร์ กว่า 300 คน ร่วมแต่งชุดไว้ทุกข์ ร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยืนสงบเพื่อถวายความอาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยพลัดถิ่นและชาวเมียนมาร์ตลอดมา

ส่วนที่วัดน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายมนัสศักดิ์ ยวนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านน้ำเค็ม หมู่ 2 พร้อมด้วยชาวบ้านที่เคยประสบภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อปี 2547 ได้ร่วมจุดเทียนเป็นรูปหัวใจ และเลข 9 ยืนสงบนิ่งล้อมวงเป็นรูปหัวใจ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานความช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดพังงา หลังประสบภัยสึนามิจนมีอาชีพที่มั่นคง รวมทั้งการสร้างโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 ก็ทำให้ลูกหลานชาวบ้านน้ำเค็มที่ประสบภัยสึนามิได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 12 ปีที่ผ่านมา

ด้านชมรมคนดนตรีเพชรบุรีและเครือข่ายภาคประชาชน จังหวัดเพชรบุรีจัดกิจกรรม “ร้องเพลงที่บ้านพ่อ” เพื่อถวายความอาลัย และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณมณฑลพิธีโครงการชั่งหัวมันตามแนวพระราชดำริ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยภายในงานจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายของพ่อ กิจกรรมบรรเลงดนตรีและขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์โดยวงดนตรีและศิลปินเพลงเพชรบุรี มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 6,000 คน

ขณะที่กลุ่มรถโดยสารสาธารณะหลายเส้นทางในจังหวัดสงขลา ได้แก่ รถสองแถวสายหาดใหญ่-นาม่วง, รถสองแถวสายหาดใหญ่-จะนะ ย่านตลาดสดพลาซ่า/รถสองแถวสายหาดใหญ่-สงขลา และรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-สงขลา ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 1 เปิดให้บริการฟรีวันนี้ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำริอยู่อย่างพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ