อนุญาตรายการ “ทั่วไป-13ปีขึ้นไป” หลังครบ 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช.หารือกับตัวแทนสถานีโทรทัศน์พร้อมชี้แจงแนวทางปฏิบัติในการออกอากาศรายการหลังพ้นช่วง 30 วันงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยอนุญาตให้รายการทั่วไปและรายการสำหรับผู้ชมอายุ 13 ปีขึ้นกลับมาออกอากาศได้ก่อน

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เรียกตัวแทนสถานีโทรทัศน์และวิทยุ ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ หลังพ้นช่วงพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยะเดช เป็นเวลา 30 วัน โดย พันเอก นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เปิดเผย แนวทางในการปฏิบัติ โดยเฉพาะรายการต่าง ๆ ของแต่ละสถานีโทรทัศน์ โดยที่ประชุมเห็นสมควรกำหนดระดับความเหมาะสมของรายการที่จะนำมาออกอากาศในแต่ละห้วงเวลาดังนี้ ระหว่างวันที่ 13-18 พฤศจิกายน 2559 สามารถนำเอารายการมาออกได้ตามปกติ โดย รายการทั่วไปและรายการสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป แต่ไม่ควรมีเนื้อหาตลกเฮฮา ความรุนแรงทางเพศ และการใช้ถ้อยคำหยาบคาย

โดยวันที่ 19 พฤศจิกายน ถึง 21 มกราคม 2560 ให้ออกอากาศได้ตามปกติโดย รายการที่เหมาะสม สำหรับผู้ชมที่มีอายุ 13 ปีเเละ18 ปี ไม่ควรมีเนื้อหาที่มีความรุนแรงเรื่องทางเพศและการใช้ด้วยคำหยาบคายส่วนรายการเฉพาะไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนขอให้ออกอากาศหลังวันที่ 21 มกราคม 2560

ส่วนกรณีการถ่ายทอดสด กรณีที่มีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลให้ทุกสถานีดึงสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยทันที การถ่ายทอดสด การเสด็จของพระบรมวงศานุวงศ์หรือกษัตริย์ต่างประเทศมาร่วมพระราชพิธีให้สถานีโทรทัศน์ระบบภาคพื้นดินสลับสับเปลี่ยนเชี่ยมโยงสัญญาณ ตามตารางที่กำหนด ส่วนรายการศาสตร์แห่งพระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ให้ทุกสถานีเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยในทุกวันศุกร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ