กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปกิจกรรมที่อาจกระทบด้านการจราจรช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจนครบาล แนะวางแผนในการเดินทาง พร้อมสรุปกิจกรรมที่อาจกระทบด้านการจราจรช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้

วันนี้ (3 พ.ย.59) ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจจราจร ในการประชุมร่วมเพื่อสรุปสถานการณ์และสภาพปัญหาการจราจรประจำวัน เพื่อนำมาปรับแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีและประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งการประชุมตำรวจจราจร สน.พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยผู้แทนการจัดกิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรเพื่อวางแผนจัดการจราจร และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จำนวน 2 กิจกรรม ดังนี้

1) กิจกรรมเดินเท้า จัดโดยศูนย์กู้ชีพบูรณะ โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะและกำลังอาสาสมัครกู้ภัย ประชาชนในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง โดยการเดินเท้าระยะทาง 12 กิโลเมตร มีประชาชนร่วมในขบวน ประมาณ 500 คน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. 59 เวลาประมาณ 07.00 น. โดยจุดเริ่มต้นเคลื่อนขบวนจากโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ -ใช้ถนนราษฎร์บูรณะขาเข้า - ถนนเจริญนคร – แยกคลองสาน- ถนนสมเด็จเจ้าพระยา – แยกมารยาทดี - เลี้ยวขวาใช้ถนนพญาไม้ -วนซ้ายขึ้นสะพานพุทธยอดฟ้าฯ – เบี่ยงซ้ายเข้าถนนจักรเพชร -เลี้ยวขวา ผ่าน สน.พระราชวัง - ถนนสนามไชย จนถึงจุดหมาย

2) กิจกรรมปั่นจักรยาน จัดโดยสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี เพื่อเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. 59 มีผู้ร่วมกิจกรรมประมาณ 400 คน จะเริ่มเดินทางเวลา 05.00 น. จากโรงยิมเนเซี่ยม อ.เมือง จ.ราชบุรี คาดว่าจะมาถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 09.00 น. โดยผู้ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเมื่อเข้าเขตกรุงเทพฯ จะใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้า(ช่องทางคู่ขนาน) จนถึงแยกอรุณอมรินทร์ และให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอรุณอมรินทร์ มุ่งหน้าโรงพยาบาลศิริราชเพื่อจอดรถจักรยาน จากนั้นจะนั่งเรือข้ามฝากเพื่อไปยังสนามหลวงต่อไป

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2559 ยังมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ หอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) มีกำหนดการดังนี้ วันซ้อมรวมวันที่ 5 พฤศจิกายน 59, วันซ้อมใหญ่วันที่ 6 พฤศจิกายน 59 และพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 59 ซึ่งจะมีผู้สำเร็จการศึกษาที่เข้าร่วมพิธีประมาณ 8,000 คน คาดว่าจะมีผู้มาร่วมแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาอีกจำนวนมาก

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอความร่วมมือผู้สำเร็จการศึกษาและผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะจะได้รับความสะดวกมากกว่า และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ หากจำเป็นจะต้องใช้เส้นทางผ่านบริเวณที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว ควรเตรียมความพร้อมและวางแผนในการเดินทาง หรือสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งอุบัติเหตุจราจร และข้อมูลสภาพจราจรเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ