เปิดพิรุธ นส.3 ก “มุกตะวัน 1” ที่ดินอาจโดนหางเลขเอื้อประโยชน์ธรรมกาย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ตำรวจจะตัดสินใจยังไม่เข้าควบคุมตัวพระธัมมชโย แต่จะเรียกว่า คงจะใช้ช่วงเวลานี้ เช็คบิลทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายและเครือข่ายให้มากที่สุด โดยมีคดีหนึ่งที่น่าสนใจ คือ การลงพื้นที่จังหวัดพังงาด้วยตัวเองของรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตรวจสอบที่มาของเอกสารสิทธิ์ที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติในเครือข่ายวัดพระธรรมกาย เพราะนอกจากตัวคนใกล้พระธัมมชโยแล้ว ข้าราชการกลุ่มหนึ่งก็อาจจะโดนหางเลขด้วย

วันนี้ (22 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใช้เฮลิคอปเตอร์เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต เป้าหมายคือ เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติธรรมสาขาของวัดพระธรรมกาย ในชื่อ เวิลด์พีซ มุกตะวัน การเดินทางครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังพล.ต.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ได้รับข้อมูลว่า ที่มาของเอกสารสิทธิ์ที่ดินแปลงที่ตั้ง เวิลด์พีซ มุกตะวัน 1 มีพิรุธ

ซึ่งการเดินทางไปสถานที่นั้น ต้องใช้รถยนต์จากจุดลงเฮลิคอปเตอร์เข้าไปอีกราว 15 กิโลเมตร ระหว่างทาง ขบวนรถของพล.ต.อ.ศรีวราห์ พบอุปสรรคที่เชื่อว่าอาจเป็นฝีมือของกลุ่มสนับสนุนวัดพระธรรมกาย 

 

เมื่อเดินทางถึงเป้าหมาย เจ้าหน้าที่สังเกตด้วยสายตา พบ ศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซ มุกตะวัน 1 มีลักษณะคล้ายบ้านพักตากอากาศริมทะเล สิ่งปลูกสร้างบางส่วนตั้งอยู่บนภูเขา เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจสอบพิกัดที่ตั้ง พบ อาคารและเสาไฟบางส่วนก่อสร้างรุกเขตป่าสงวน

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเจ้าหน้านำเอกสารสิทธิ์ที่ดินผืนนี้ คือ นส.3 ก เทียบกับข้อมูลแนวเขตที่ดินของกรมที่ดิน พบ รูปแปลงที่ดินไม่ตรงกัน ข้อสังเกตนี้ยิ่งตอกย้ำความจริงบางประการ เมื่อย้อนกลับไปดูประวัติการถือครองที่ดินในเอกสารสิทธิ์ พบ มูลนิธิธรรมกาย ถือครองทที่ดินเป็นลำดับ ตั้งแต่ปี 2539 ที่น่าตกใจคือ นับจากนั้น ตัวเลขนาดที่ดินผืนนี้ได้ขยายออกมาจากผู้ถือครองรายที่ 1 และ 2 จาก 2 ไร่ 80 ตารางวา เป็น 15 ไร่ 2 งาน 72 ตารางวา 

ความผิดปกติที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เตรียมตรวจสอบที่มาของผู้เกี่ยวข้อง ในการออกเอกสิทธิ์ฉบับนี้ ก่อนจะมาอยู่ในมือมูลนิธิธรรมกาย

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาจะตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งขึ้นมาตรวจสอบ หากพบข้าราชการคนใดเกี่ยวข้อง ก็จะเอาผิดตามขั้นตอน

ปศุต วงศ์กำแหง ถ่ายภาพ

ประพันธ์ ยมนาค รายงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ