นายอำเภอเมืองยะลา ยืนยันดำเนินคดี ตชด.ยิง ผอ.โปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอเมืองยะลา ชี้แจงกรณีตำรวจตะเวนชายแดน ยิงผู้อำนวยการโรงเรียนเสียชีวิต ยันจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใส

วันนี้ (8 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนาในพื้นที่ และญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อมารับฟังคำชี้แจงกรณี ตำรวจ ตชด.ประจำจุดตรวจ ในเขตเทศบาลนครยะลา ใช้อาวุธปืนประกบยิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะบิงตีงี เสียชีวิตภายในร้านขายของชำ โดยหลังเกิดเหตุ มีการปล่อยข่าวว่า ตำรวจยิงประชาชนและไม่มั่นใจในความโปร่งใสในการดำเนินคดี  

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนได้มั่นใจในความโปร่งใสของการดำเนินการทางกฎหมาย โดยทางตำรวจจะไม่ช่วยเหลือพวกเดียวกันอย่างแน่นอน แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วพนักงานสอบสวนต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมของข้อกฎหมายต่างๆ ต้องสอบสวนพยาน ต้องนำวัตถุพยานมาประกอบทางคดี เป็นต้น

ด้าน พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการตรวจสอบการดำเนินทางคดี มีความรัดกุมเป็นอย่างมาก ประกอบกับคดีนี้ ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้วิดีโอทางไกลมากำชับให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับผู้ที่ก่อเหตุจึงมั่นใจได้ว่าทางพนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนรัดกุมพอจะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ทั้งนี้ในสำนวนยังมีการสอบสวนพยานที่เหตุการณ์อย่างชัดเจนและมีการตรวจสอบเขม่าดินปืนที่ตัวผู้ก่อเหตุเพื่อประกอบเป็นหลักฐานในการเอาผิดผู้ต้องหา จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในความโปร่งใสในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ