สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคใต้ยังวิกฤต (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงวิกฤต ประชาชนได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งสำรวจพื้นที่เพื่อให้การชาวยเหลือ

ที่จังหวัดกระบี่ มวลน้ำจากคลองน้ำแดง อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ การเกษตร-สวนปาล์มน้ำมัน ยางพารา หลายร้อยไร่ รวมทั้งท่วมถนนสายหนองบัว-ควนไม้แดง  ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม. และยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ คลองบางบอน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กวิ่งผ่านด้วยความลำบาก  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 300 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน  ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนันผู้ใหญ่บ้าน  อยู่ระหว่างการเข้าสำรวจพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำตาปี ให้ยกของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำในแม่น้ำตาปี ช่วงอำเภอพระแสง ยังคงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสูงกว่าระดับแจ้งเตือนกว่า 1 เมตร ทำให้ขณะนี้น้ำในแม่น้ำตาปีได้เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ในที่ลุ่ม ทั้งนี้ประชาชนริมแม่น้ำตาปีควรเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่สภาพอากาศยังมีฝนตกในบางพื้นที่

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลา  ได้แก่อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์  อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดพัทลุง ก่อนระบายออกสู่อ่าวไทย มีแนวโน้มหนักกว่าเหตุน้ำท่วมใหญ่ครั้งแรกเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดระดับน้ำในเขตเทศบาลตำบลระโนดและพื้นที่รอบนอกเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 30 เซนติเมตร เช่นเดียวกับอีก 3 อำเภอทั้งกระแสสินธ์ สทิงพระ และสิงหนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำระดับน้ำเพิ่มขึ้นเช่นกัน สาเหตุที่ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่องและมวลน้ำที่ไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หน่วยงานต่างๆ เร่งระดมความช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยที่ ส่วนเส้นทางสัญจรที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอการสัญจรลำบาก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ