ใจหายแวบ! ชาวนครศรีฯ พบจระเข้ คาดเป็นตัวที่หลุด แต่จับไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำท่วมขังกว่า 1 สัปดาห์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งผลกระทบกับโบราณสถานหลายแห่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ยังคงติดตามตัวจระเข้ที่หลุดออกมากว่า 5 วันแล้ว ล่าสุดมีชาวบ้านแจ้งว่าพบจระเข้ในคลองใกล้ชุมชน

วันนี้ (11 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้ำท่วมภาคใต้และจระเข้ขนาด 5 เมตรหลุดออกจากบ่อเลี้ยงในสวนสัตว์เปิดท่าลาด จังหวัดนครศรีธรรมราช กว่า 5 วัน ล่าสุดมีรายงานว่าชาวบ้านพบจระเข้ อยู่บริเวณท่าน้ำวัดท่าแพ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นคลองมุ่งหน้าออกสู่ปากอ่าวปากพูน  เจ้าหน้าที่จึงนำเรือและอุปกรณ์ลงตรวจสอบ แต่ไม่พบตัว

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้สอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน พบว่าจระเข้ที่พบมีลักษณะคล้ายกับจระเข้ที่หายไป เบื้องต้นจึงประสานผู้นำท้องถิ่นนำกำลังออกค้นหา บริเวณปากน้ำ ซึ่งเป็นเส้นทางออกสู่ทะเล

เบื้องต้นแจ้งเตือนชาวบ้านให้เพิ่มความระมัดระวัง และห้ามเด็กออกเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะเส้นทางคลองท่าแพ เพื่อป้องกันอันตราย

ทั้งนี้ น้ำท่วมตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังส่งผลกระทบต่อโบราณสถานหลายแห่ง อย่างกุฏิของท่านเจ้ารัตนธัชมุนี (ม่วง) อายุเกือบ 200 ปี ที่วัดท่าโพธิ์วรวิหาร ในอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช  

ตรวจสอบเบื้องต้น นายอาณัฐ บำรุงวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 14 นครศรีธรรมราช บอกว่าพบโบราณวัตถุที่จัดแสดงในกุฏิเสียหาย โดยเฉพาะเอกสารโบราณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ากู้ซ่อมแซมแล้ว

นอกจากนี้ ยังน้ำท่วมยังทะลักเข้าไปในพระวิหารคต วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร แม้จะระบายออกได้ แต่ความชื้นที่ถูกดูดซับขึ้นไปในองค์เจดีย์อาจสร้างความเสียหาย ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ