รฟท.ซ่อมทางรถไฟบางสะพานเสร็จแล้ว-ล่องใต้ได้ถึงพัทลุง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจนทำให้ทางรถไฟขาล่องใต้บริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดคดงอและชำรุด ล่าสุดทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ทำการซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว จนรถไฟขาล่องใต้สามารถเปิดใช้บริการและวิ่งได้ถึงที่จังหวัดพัทลุง

วันนี้ (13 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางรถไฟช่วงบางสะพาน ที่ชำรุดจากกระแสน้ำหลาก ขณะนี้ซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ แต่สามารถวิ่งได้ถึงจังหวัดพัทลุง ซึ่งใช้เส้นทางแยกไปจังหวัดตรังได้แล้ว

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ฝ่ายซ่อมแซมและบำรุงทางรถไฟ เร่งดำเนินการซ่อมทางรถไฟที่ชำรุดเสียหาย จนๆ ไม่สามารถเดินรถได้ จากกระแสน้ำหลากที่ อ.บางสะพาน ขณะนี้ทางรถไฟช่วงบางสะพานสามารถใช้การได้แล้วตามปกติ ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

ส่วนชาวบ้านอ.บางสะพาน ที่ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ ยังคงเก็บกวาดบ้านเรือนไม่แล้วเสร็จเนื่องจากยังไม่มีน้ำใช้ ต้องอาศัยรถขนน้ำ ที่มีทั้งของหน้วยงานรัฐ จิตอาสา และต้องเสียเงินซื้อ ซึ่งก็ยังมีจำนวนที่ไม่เพียงพอ กับผู้ประสบภัยจำนวนมาก

 

ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 3 วันหลังน้ำลด น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ อ.บางสะพาน ครั้งนี้พาดินโคลนจำนวนมาก เลอะไปทั่วทั้งเมือง แต่ตอนนี้โคลนที่แห้ง ทำให้ชาวบ้าน อ.บางสะพาน ต้องประสบกับฝุ่นละอองทีาลอยฟุ้งต่ออีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามผู้อำนวยฝ่ายการเดินรถ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันว่ารถไฟสามารถใช้การได้ จนถึงจังหวัดพัทลุง เลยแยกเข้าจังหวัดตรังเท่านั้น  ไม่สามารถไปถึงสามจังหวัดชายแดนใต้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ