จับตาพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักที่สุราษฎร์ฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกในช่วงนี้ ทำให้พื้นที่ที่สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายไปแล้วต้องกลับมาเฝ้าระวังอีกครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่สุ่มเสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลาก และไม่ได้รับการช่วยเหลือ ล่าสุดทีมข่าวอยู่ที่อำเภอกาญจนดิศฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำยาเวชภัณฑ์ไปแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

วันนี้ (17 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่สภาพอากาศเปิด ทีมข่าวพร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจากภาพมุมสูงก็จะพบร่องรอยความเสียหายจากน้ำป่าเป็นบางแห่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนประปรายตลอดเวลา และแม้ว่าพื้นที่นี้น้ำจะมาเร็วไปเร็ว แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่การช่วยเหลือเข้าไม่ค่อยถึง ดังนั้นวันนี้ ทีมข่าวพร้อมกับโรงพยาบาลหรุงเทพจึงได้ นำเวชภัณฑ์ และยาสามัญประจำบ้านมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านด้วย

นอกจากที่นี่แล้ว อีกพื้นที่หนึ่งที่ตอนนี้ต้องจับตาดูเป็นพิเศษ คือที่ อ.พุนพิน ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจุดสุดท้ายจากลุ่มน้ำตาปีตอนบน ขณะนี้ระดับน้ำยังท่วมสูง อย่างเช่นที่ ต.ท่าข้าม ชาวบ้านจำนวนมากยังได้รับผลกระทบ หลายคนต้องอพยำมาอยู่ถนน ขณะที่บางคนก็อพยพขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของโรงเรียนที่ปิดทำการ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ