ดีเดย์! 20 ล้านบัญชีพร้อมเพย์ เริ่มโอนเงินฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารทุกแห่งเปิดให้บริการพร้อมเพย์อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ หลังมีการลงทะเบียนแล้ว 20 ล้านบัญชี แต่ประชาชนยังคงต้องการให้ภาครัฐและธนาคารทำความเข้าใจในบริการพร้อมเพย์มากกว่านี้

วันนี้ (27 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และธนาคารทุกแห่ง ร่วมเปิดบริการระบบพร้อมเพย์อย่างเป็นทางการ ให้ลูกค้าธนาคารสามารถโอนเงินระหว่างบุคคลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยฟรีค่าธรรมเนียมการโอนไม่เกิน 5,000 บาท และค่าธรรมเนียมสูงสุด 10 บาท สำหรับการโอนตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป รวมทั้งการโอนต่างธนาคารและต่างจังหวัด เป็นมาตรฐานค่าธรรมเนียมเดียวกันทุกธนาคาร

ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้ว 20 ล้านบัญชี และในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะเปิดให้ภาคองค์กร นิติบุคคล ห้างร้านต่างๆ สามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้ แต่จะเริ่มให้ใช้ระบบพร้อมเพย์รับโอนเงินได้ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดค่าธรรมเนียม เบื้องต้นอาจจะสูงกว่าค่าธรรมเนียนการโอนเงินระหว่างบุคคล แต่ยืนยันว่าจะถูกกว่าระบบการใช้เช็คที่มีค่าบริการ 15 บาท ส่วนการติดตั้งเครื่องอีดีซี หรือเครื่องรูดบัตร ขณะนี้มีผู้มายื่นซองแล้ว 2 ราย โดยคาดว่าจะเลือกผู้รับสัมปทานและเริ่มติดตั้งเครื่องได้ในวันที่ 1 มีนาคมนี้เช่นกัน

ขณะที่ประชาชน ทั้งที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ไปแล้ว รวมถึงผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียน ส่วนใหญ่ บอกว่า อยากให้ภาครัฐและธนาคารต่างๆทำความเข้าใจกับประชาชนเพิ่มเติม เพราะยังมีประชาชนหลายกลุ่มไม่เข้าใจระบบพร้อมเพย์

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ระบบพร้อมเพย์มีความปลอดภัย เป็นการต่อยอดจากระบบที่ใช้โอนเงินผ่านธนาคารในปัจจุบัน ซึ่งเป็นระบบปิดของธนาคาร ที่ปัจจุบันมีการโอนเงินอยู่แล้วมากกว่า 30,000ล้านบาทต่อวัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ