"ทัศนีย์-ทองเรศ" รับหมายศาลพร้อมเป็นพยานคดี “ครูแพะ” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเผยรอแค่ศาลนัดสืบพยาน เดินเครื่องสางคดีครูแพะ 8-10 ก.พ. นี้ ยันให้ความเป็นธรรม ส่วน 2 พยานปากเอก รับหมายศาล พร้อมเป็นพยานตามนัด

วันนี้ (31 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคดีครูแพะ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครู ชาวจังหวัดสกลนคร ที่ได้ออกมาร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ศาลมีการรื้อฟื้นคดีใหม่ โดยอ้างว่าตนเองตกเป็นแพะ ต้องติดคุก 1 ปี 6 เดือน ทั้งๆ ที่ไม่ได้กระทำผิด ในคดีขับรถยนต์ชนคนตาย เมื่อปี 48 และศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้น คือศาลจังหวัดนครพนม พิจารณารื้อฟื้นคดี และมีการนัดสืบพยานในวันที่ 8-10 ก.พ. 60

ล่าสุดศาลจังหวัดนครพนม ได้ส่งหมายนัดสืบพยานปากสำคัญ คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ และนางทองเรศ วงศ์ศรีชา แล้ว ซึ่งทั้งสอง เป็นพยานสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ในคดีช่วงเกิดเหตุ และเคยออกมายืนยันตรงกันทั้งสองคนว่าพบเห็นคนขับรถยนต์ที่เกิดเหตุ เป็นผู้ชายที่ลงมาดูศพผู้เสียชีวิต แต่จำได้เพียงตัวเลขทะเบียน 56 ส่วนอื่นไม่สามารถจำได้ ซึ่งขณะนี้พยานทั้ง 2 คน ได้รับหมายศาลจังหวัดนครพนม เกี่ยวกับการนัดสืบพยาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่า พร้อมที่จะไปเป็นพยานให้การตามความเป็นจริง ในการสืบพยานของศาลจังหวัดนครพนม ในวันที่ 8 ก.พ. นี้

ด้านพล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจว่าเป็นไปตามความจริง ซึ่งขณะนี้รอเพียงศาลจังหวัดนครพนมทำการสืบพยานให้เป็นไปตามการพิจารณารื้อคดี หลังจากขั้นตอนการสืบพยานของศาลจังหวัดนครพนมแล้วเสร็จ ทางตำรวจจะได้มีการดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนจะมีการดำเนินคดี หรือเอาผิดเพิ่มเติมกับใคร ต้องรอกระบวนการของศาลสิ้นสุด ซึ่งทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ