วัดอ่างทองนำเครื่องเบญจรงค์สร้างวิหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดบ้านพราน ในจังหวัดอ่างทอง นำเอาเครื่องถ้วย ชามเบญจรงค์ มาตกแต่งประดับประดา วิหาร ดูสวยงาม และสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น

วันนี้ (4 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดบ้านพรานตั้งอยู่ในตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เป็นวัดที่ถูกตกแต่งสวยงาม โดยผนังด้านนอกด้วยกระเบื้องลวดลายไทยสีฟ้า หน้าบันรวมถึงซุ้มประตูหน้าต่าง ตกแต่งด้วยกระเบื้องดินเผา ส่วนฐานโค้งเหมือนเรือสำเภา มีโถเบญจรงค์ที่นำมาประดับอยู่ทั้งสี่ด้าน

นอกจากความสวยงามที่เห็นแล้ว ภายในวิหารแห่งนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อไกรทอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ คู่เมืองอ่างทอง อายุกว่า 900 ปีอีกด้วย

พระครูโกศลศาสนาธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านพราน กล่าวว่าวิหารหลังนี้เป็นหลังที่ 3 เพราะหลังเก่าชำรุดจึงจัดสร้างขึ้นใหม่ พร้อมกับมีแนวคิดนำเครื่องเบญจรงค์ มาตกแต่งเพื่อให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้เห็นความงดงามแบบโบราณ นับว่าเป็นวัดแรกของจังหวัดอ่างทองที่นำเครื่องเบญจรงค์ มาตกแต่ง

ขณะเดียวกันภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ศรีบ้านพรานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายในมีวัตถุโบราณมากมายที่กรมศิลปากรและชาวบ้านมาถวายให้วัดเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมศึกษาได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ