กล้องติดหน้ารถยอดพุ่งหลังเป็นหลักฐานสำคัญหลายคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันผู้ขับขี่รถยนต์หันมาติดกล้องหน้ารถกันมากขึ้น หลังข่าวหลายเหตุการณ์มีกล้องหน้ารถเป็นพยานชิ้นสำคัญ...

ภาพเหตุการณ์รถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนเกิดไฟลุกใหม้ บริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกบันทึกได้ด้วยกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีนี้

และล่าสุด คือ ภาพจากกล้องหน้ารถ กรณี วิศวะ ยิงเด็ก ม.4 เสียชีวิต ที่จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งหลักฐานชิ้นสำคัญที่อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมดได้เป็นอย่างดี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากล้องหน้ารถในหลายเหตุการณ์ คือ พยานสำคัญที่ยืนยันความถูกต้อง นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ปัจจุบันตลาดกล้องติดรถยนต์กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะคนส่วนใหญ่มองว่าการติดกล้องหน้ารถจะช่วยให้พวกเขามีวินัยในการขับขี่มากขึ้น รวมถึงเป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจในการเดินทางแต่ละครั้ง

นายไกรสร ชำนาญเวช เจ้าของร้าน SANTA STAGE กล่าวว่า ยอดขายกล้องหน้ารถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะคนส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจหลังมีกระแสข่าวช่วยกระตุ้น และที่สำคัญราคากล้องหน้ารถยังถูกลงเมื่อเทียบกับช่วง 2 -3 ปีที่ผ่านมา

แม้ว่ากล้องติดหน้ารถจะจำหน่ายกันอยู่หลายเกรดและหลายระดับราคา มีทั้งติดเฉพาะด้านหน้า ด้านหลัง หรือ ในกระจก แต่เจ้าของร้านประดับยนต์ บอกว่า วิธีการเลือกกล้องติดรถยนต์อันดับแรก ต้องเลือกที่คุณภาพของภาพที่บันทึกต้องเป็นระดับ HD ขึ้นไป แต่ได้แบบ FULL HD ยิ่งดี เลือกกล้องที่สามารถถ่ายตอนกลางคืนได้ดี บางรุ่นมีระบบอินฟาเรดไว้ถ่ายตอนกลางคืนโดยเฉพาะ มุมมองของกล้องควรกว้าง เพื่อเห็นบริเวณรอบรถ ขณะที่ฟังก์ชั่นของกล้องก็จำเป็น เช่น บันทึกเสียงได้ แสดงวันที่และเวลาในการบันทึก หรือ มีจอเล่นไฟล์บันทึกทันที นอกจากนี้ควรดูการรองรับความจุของเมมโมรี่ เพราะบางรุ่นจำกัดความจุ และรุ่นของเมมโมรี่ด้วย บริการหลังการขาย บางรุ่น 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี และท้ายสุดราคาต้องเหมาะสมตามงบประมาณ เพราะราคามีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่นบาท

ในอนาคตค่ายรถยนต์จะเริ่มมีการติดกล้องหน้ารถสำหรับการขายรถยนต์คันใหม่ และจะมีการพัฒนาคุณภาพของกล้องแทนรุ่นเก่าๆ ให้ดีขึ้น ขณะที่เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ก็เสนอรัฐบาลให้บังคับติดกล้องหน้ารถ ช่วยลดปัญหาการจราจร อาชญากรรมและอุบัติเหตุ โดยบางส่วนยังเสนอให้รถยนต์ที่ติดกล้องหน้ารถสามารถลดเบี้ยประกันภัยได้ด้วย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ