เมืองหลวงชิลีขาดแคลนน้ำดื่มกระทบนับล้านคน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวชิลีในเมืองหลวงซานติอาโกกว่า 4 ล้านคนขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ หลังพายุฝนทำให้เกิดดินถล่มปนเปื้อนแม่น้ำสายหลักจนทางการไม่สามารถผลิตน้ำประปาและน้ำดื่มได้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุดินถล่มบริเวณแม่น้ำไมโป้ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่ทางการใช้ผลิตน้ำประปา ทำให้ไม่สามารถผลิตน้ำประปาหรือน้ำดื่มเพิ่มได้ในตอนนี้ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงซานติอาโก้ เมืองหลวงของชิลี ต้องตุนน้ำดื่มใส่ขวดอย่างฉุกละหุก ขณะที่ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ทั่วเมืองถูกสั่งให้หยุดให้บริการไปก่อน รวมถึงโรงเรียนที่ต้องเลื่อนเปิดออกไป   

ทั้งนี้ ทางการได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจกน้ำอุปโภคบริโภคที่สำรองไว้ให้ประชาชนใช้ในช่วงไม่กี่วันนี้ไปก่อน ด้านกรมชลประทานระบุว่า ต้องรอให้ตะกอนดินและเศษดินไหลไปกับกระแสน้ำให้หมดเสียก่อน จึงจะสามารถกลับมาผลิตน้ำประปาได้อีกครั้ง

นอกจากผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาแล้ว น้ำท่วมและดินถล่มยังทำให้หมู่บ้านหลายแห่งที่มีประชาชนอาศัยอยู่นับพันถูกตัดขาด  ถนนสายหลักหลายสายใช้การไม่ได้  ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน โดยก่อนหน้านี้ ภาคกลางของประเทศชิลีเพิ่งจะเผชิญกับปัญหาภัยแล้งและไฟป่าจากสภาพอากาศที่แห้งจัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ