ค้นไม่พบ "พระธัมมชโย" ดีเอสไอประกาศเป็น "ผู้ต้องหาหลบหนีคดี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ประกาศ ปิดเกมค้นวัดพระธรรมกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวัดพระธรรมกาย ยอมยุติการชุมนุมที่ตลาดและการสวดมนต์ทุกจุด และจะทำให้พื้นที่ทั้งหมดกลับสู่สภาพเดิม เมื่อเรียบร้อยแล้วดีเอสไอ จะยกเลิกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมตามมาตรา 44 หลังประกาศให้พระธัมมชโยกลายเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี

การปิดเกมของดีเอสไอรอบนี้ แม้จะไม่ได้ตัวพระธัมมชโย แต่ได้ข้อตกลงให้วัดพระธรรมกายเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดให้กลับสู่สภาพเดิมทันที ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตลาดกลางคลองหลวงที่มีมวลชน  ต้องเอาออกจากพื้นที่ให้หมดภายในคืนนี้ และ สั่งให้วัดพระธรรมกาย ต้องปรับพื้นที่รุกล้ำทางสาธารณะ  รื้อตาข่าย แท่งปูนต่างๆ ให้กลับสู่สภาพเดิมบริเวณอาคารบุญรักษา จากนั้นจึงจะยกเลิกพื้นที่ควบคุมตามอำนาจมาตรา 44

ถ้อยคำนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดปฏิบัติการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย ร่วมกับเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณพื้นที่ 196 ไร่ และ อาคารบุญรักษา ซึ่งการเข้าค้นทุกจุด ไม่พบตัวพระธัมมชโย และไม่พบความผิดปกติ ภารกิจถือว่าเป็นการพิสูจน์ความจริงครั้งสุดท้าย จนเป็นบทสรุปว่า "พระธัมมชโย ไม่อยู่ในวัดแล้ว" 
 

หลังจากนี้ดีเอสไอ จะนำคดีทั้งหมดของวัดพระธรรมกายไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งคดีของวัดทั้งหมดกว่า 300 คดี และคดีของพระสงฆ์ที่เป็นระดับนำในวัด
 

แม้จะได้บทสรุปเกมค้นวัดพระธรรมกายของ ดีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว คือ ไม่พบตัวพระธัมมชโย แต่น่าสนใจว่า ถ้าพระธัมมชโยไม่อยู่ในวัด ทำไมวัดพระธรรมกายไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าค้นมาตลอดกว่า 3 สัปดาห์ จนกระทั่งมาเจรจาเข้าตรวจค้นได้ในวันนี้ หลังพระหลายรูปถูกดำเนินคดี และมีการถอดสมณศักดิ์พระธัมมชโย กับพระทัตตชีโวไปแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ