ผู้ว่าฯพังงา สั่งตรวจสอบน้ำเน่าซ้ำซากย่านท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯพังงา สั่งสำนักงานสิ่งแวดล้อมลงตรวจน้ำเน่าซ้ำซากย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเขาหลัก พบธุรกิจขนาดใหญ่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ยังปล่อยน้ำเสีย ส่วนธุรกิจขนาดเล็กแนะให้ท้องถิ่นบังคับใช้กฎหมาย

นายนพดล อิงควัชรกุล นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำเสียที่ไหลลงสู่ทะเล หลังจากบ้านเรือน ร้านค้า รีสอร์ท และโรงแรม ได้ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงคูระบายน้ำข้างถนนจนเกิดน้ำเสียมวลรวมในคลองหลายสายของ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และไหลลงทะเลส่งกลิ่นเหม็นรบกวนนักท่องเที่ยว จนเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในเรื่องของความสะอาด

โดยนายนพดล เปิดเผยว่า ปีนี้สถานการณ์น้ำเสียถือว่าลดลง เนื่องจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค ได้ให้คำแนะนำท้องถิ่นเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการทำจุดดักไขมัน ตะกอน และเครื่องเติมอากาศ พร้อมทั้งใช้จุลินทรีย์ประสิทธิภาพสูงในการช่วยกำจัดกลิ่น แต่ยังคงต้องทำจุดดักตะกอนเพิ่ม เพื่อให้มีเฉพาะน้ำส่วนที่ใสซึ่งเป็นน้ำที่มีคุณภาพพอใช้ และอาจจะต้องเพิ่มคอกพืชน้ำเพื่อกำจัดสารอินทรีย์

ส่วนการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ท้องถิ่นติดตามการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมตรวจสอบแหล่งกำเนิดน้ำเสียว่ายังคงดำเนินการตามคำแนะนำอยู่หรือไม่ ซึ่งหากพบว่ายังคงมีการปล่อยน้ำเสีย เทศบาลก็จะต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้ผู้ที่เป็นต้นเหตุรับผิดชอบด้วยการลดปริมาณของเสียที่จะไหลลงสู่คูคลองสาธารณะให้ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ