สั่งนายด่านศุลกากรทั่วประเทศ จับตาลักลอบนำเข้าของเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลฯสั่งการนายด่านทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการนำเข้าบุหรี่ สุรา เบียร์ ไวน์ เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ามาขายในไทยอย่างไม่ถูกกฎหมาย

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ด่านศุลกากรทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการนำเข้าบุหรี่ สุรา เบียร์ ไวน์ เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ามาขายในไทยอย่างไม่ถูกกฎหมาย หลังจาก พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตฉบับใหม่ได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจะมีการรวมกฎหมายมาอยู่ในฉบับเดียว และปรับฐานคิดอัตราภาษีมาเป็นราคาขายปลีก อาจทำให้ภาษีสูงขึ้น เช่น  บุหรี่เพดานภาษีสูงสุดถึงมวนละ 5 บาท หรือซองละ 100 บาท ซึ่งหากขึ้นจริงถือมีมูลค่าสูงมาก และอาจทำให้คนสนใจกระทำผิดโดยลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ใน พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตใหม่ ได้มีการเพิ่มเพดานจัดเก็บภาษีสินค้าหลายชนิด เช่น ประเภทน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน ให้จัดเก็บตามมูลค่าที่ 50% จัดเก็บตามปริมาณที่ลิตรละ 20 บาท สุราแช่ จัดเก็บตามมูลค่าที่ 30% จัดเก็บตามปริมาณที่ 3,000 บาทต่อหนึ่งลิตรแห่งแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ สุรากลั่นจัดเก็บตามมูลค่าที่ 30% จัดเก็บตามปริมาณที่ 1,000 บาทต่อหนึ่งลิตรแห่งแอลกอฮอล์บริสุทธิ์  ยาสูบหน่วยละ 5 บาทต่อปริมาณหนึ่งมวน  ดังนั้น กรมศุลกากรจะต้องตรวจเข้มให้ทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ