"ศรีสุวรรณ"ร้องสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ปล่อยตั้งกาสิโนชายแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมการให้สัมภาษณ์กรณีวิสามัญนักกิจกรรมชาวลาหู่ ของแม่ทัพภาคที่ 3 และกรณีการปล่อยให้กัมพูชาตั้งกาสิโนในพื้นที่ทับซ้อนชายแดนไทย-กัมพูชา ที่จ.บุรีรัมย์ เป็นประเด็นสำคัญที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบ การใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ ( 27มี.ค.60) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนทั้ง 2 ฉบับ ให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ของข้าราชการ 2 กรณี คือ การให้สัมภาษณ์ของแม่ทัพภาคที่ 3 กรณีวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ระบุว่า ถ้าเป็นตัวเองก็จะยิงด้วยระบบออโต้ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมของกระทรวงกลาโหม และกรณีที่ 2 คือสอบข้อเท็จจริง การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ ที่ปล่อยให้มีการก่อสร้างบ่อนกาสิโนในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา บริเวณจุดผ่อนปรนการค้าช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคง และผลประโยชน์ของประเทศได้

นายศรีสุวรรณ เชื่อว่าการตั้งกาสิโนแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา ที่ประกาศเป็นพื้นที่มรดกโลก การอนุญาตเอกชนก่อสร้างอาจขัดกับกฎหมาย จึงต้องการให้ตรวจสอบว่ารัฐบาลปล่อยให้มีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว ได้อย่างไร

ปมการตั้งบ่อนกาสิโน ในพื้นที่ทับซ้อน จุดผ่อนปรนการค้าช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์ มีรายงานว่า จะเป็นประเด็นสำคัญ ที่คาดว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำไปหารือกับ พลเอกเตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ในการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-กัมพูชา หรือ จีบีซี ครั้งที่ 12 ที่จังหวัดเสียมราษฎร์ ระหว่างวันที่ 29 - 30 มีนาคมนี้

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ