จับสาวหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊กโกยเงินกว่า 100 ลบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ให้ตำรวจกองปราบปราม ติดตามจับกุมหญิงสาวรายหนึ่ง หลอกให้ประมูลทองคำในเฟซบุ๊ก จนเกิดความเสียหายหลายสิบล้านบาท ล่าสุดตำรวจจับเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ได้แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายหลายสิบคนยืนเรียงหน้ากระดาน เฝ้าดูการแถลงข่าวของนางสาวรัชชุดา ทองแย้ม ผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกงประชาชน และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยหลังเปิดเฟซบุ๊กหลอกให้ประมูลทองคำรูปพรรณและทองคำแท่ง ราคาถูกกว่าท้องตลาด 2-3 พันบาท พบว่ามีผู้เสียหาย สูญเงินรวมกันกว่า 90 ล้านบาท และต่อมาตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. แกะรอยจากเฟซบุ๊ก ตามจับได้ ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี ช่วงเช้ามืดวันนี้ 

ทั้งนี้ จากการแถลงข่าว เธอบอกว่า ซื้อทองมาขายในราคาปกติ และส่งทองให้กับคนที่ประมูลเพื่อนำเงินมาหมุน แต่ต่อมาส่งสินค้าไม่ได้ เพราะติดวันหยุดช่วงสงกรานต์ และมีลูกค้าไปตามทวงทองที่บ้าน จนไม่กล้าออกไปเอาทอง  ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กมาประมาณ 1 ปี เพื่อเปิดประมูลทองน้ำหนักต่างๆ  ช่วงแรกส่งทองให้ได้ตามจำนวน ก่อนจะส่งน้อยลงและไม่ส่งเลย และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีก 10 คน อยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ