ยอดตายเหตุประท้วงในเวเนซุเอล่าทะลุ 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในเวเนซุเอลายังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีผ่านมาเพียงคืนเดียวมีผู้เสียชีวิตอีกมากกว่า 10 คน

วันนี้ (22 เม.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเวเนซุเอลายังคงพยายามควบคุมเหตุจลาจลและปล้นสะดมในกรุงการากัสตลอดทั้งคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยในคืนดังกล่าวเพียงคืนเดียว พบว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบทางการเมืองของเวเนซุเอลาเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 20 คน

ขณะที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องประชาชนให้ออกมาชุมนุมใหญ่ในวันนี้และวันจันทร์ เพื่อกดดันให้ประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร ลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและการขาดแคลนอาหาร นอกจากนี้เครือข่ายกลุ่มต่อต้านรัฐบาลยังปฏิเสธคำอ้างของประธานาธิบดีมาดูโรที่ระบุว่าพรรคฝ่ายค้านได้ตอบรับที่จะเจรจาเพื่อหาทางยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้น โดยย้ำว่าทางออกเดียวของวิกฤตดังกล่าวคือการเลือกตั้งผู้นำใหม่เท่านั้น

ขณะที่สถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงลิมาประเทศเปรู ซึ่งมีเวเนซุเอล่าเป็นหนึ่งในอาณาเขตความรับผิดชอบได้ออกหนังสือเตือนคนไทยที่พำนักในประเทศดังกล่าวหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการชุมนุมและติดตามข่าวสารจากสื่อท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงลิมาประเทศเปรูทางโทรศัพท์สายด่วน 24 ชั่วโมงตามเลขหมายข้างล่างนี้ ( ขึ้นซีจีเบอร์โทร +51-940-383-185) หรือทางเฟซบุ๊ค รอยัล ไทย เอมบาสซี่ ลิม่า  (Royal Thai Embassy Lima )

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ