"ประวิตร" ย้ำรัฐบาลเร่งลดความเหลื่อมล้ำของสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประวิตร" เผยสถานการณ์ความมั่นคงของประเทศมีความสำคัญ ประชาชนต้องร่วมกันสร้างการตระหนักรู้ ความเข้าใจ ชี้รัฐบาลเร่งลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งเน้นให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย

ที่ศาลาว่าการกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กห. กล่าวถึงสถานการณ์ความมั่นคงของประเทศภาพรวม ในที่ประชุมสภากลาโหม ว่า ความมั่นคงของประเทศปัจจุบันมีความสำคัญยิ่ง และมีความเชื่อมโยงกับทุกมิติของสังคม ทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งหากบ้านเมืองไม่มีความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย กลไกต่างๆของประเทศก็เดินหน้าต่อไม่ได้ จึงจำเป็นต้องร่วมกันสร้างการตระหนักรู้ ความเข้าใจและการมีส่วนร่วมของประชาชนในงานความมั่นคงมากขึ้น 

ทั้งนี้ ความขัดแย้งทางการเมืองและความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามทำทุกเรื่องที่ทำได้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งเน้นให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย  โดย 2 - 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามวางรากฐานประเทศและสามารถขับเคลื่อนบริหารบ้านเมืองไปได้มาก เพราะประเทศมีความสงบเรียบร้อย  ซึ่งการมีความสงบเรียบร้อยได้ ต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เพื่อให้สังคมและประชาชนส่วนใหญ่สามารถทำมาหากินได้อย่างปกติสุข

สำหรับประเทศไทยมีความขัดแย้งมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ความปรองดองกันของคนในชาติ จึงมีความสำคัญยิ่ง  เพราะจะช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้การเดินหน้าปฏิรูปประเทศเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติที่กำหนดร่วมกันได้ โดยการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดองมีความก้าวหน้าไปมาก จากการตอบรับและการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน 

ขณะเดียวกัน จำเป็นต้องเปิดใจกว้าง รับฟังกันรอบด้าน ร่วมทบทวน เรียนรู้และทำความเข้าใจด้วยเหตุผล ที่ต้องยึดประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ ไปพร้อมๆ กัน ร่วมกันเดินหน้าสู่กระบวนการปรองดองที่มีประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ของประชาชนและการกำหนดกรอบอนาคตการอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติสุข ซึ่งคือผลจากเป้าหมายปรองดองที่เป็นความหวังร่วมกันของทุกคนในชาติ

ขณะที่ การจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ รัฐบาลพิจารณาถึงความจำเป็นและความเหมาะสม โดยไม่จำกัดเฉพาะประเทศใด แต่ต้องครอบคลุมผลประโยชน์ที่ได้รับ ทั้งระบบอาวุธ การซ่อมบำรุง การพัฒนาบุคลากร รวมทั้งในราคาที่สมเหตุผล โดยต้องเป็นไปตามแผนงานและความต้องการที่แท้จริงของแต่ละเหล่าทัพ และสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมความมั่นคงในอนาคต โดยเฉพาะอาวุธทางยุทธศาสตร์ ที่ปัจจุบันทุกประเทศรอบบ้านในอาเซียนมีและใช้งาน เพื่อรักษาผลประโยชน์ทางทะเลและใช้เป็นพลังอำนาจทางทหารในการต่อรอง เพื่อผลประโยชน์ชาติในภาพรวม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ