พบหลักฐานอบรมไกด์ผีเอี่ยวทัวร์ศูนย์เหรียญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเข้าค้นการเปิดอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ให้ชาวต่างชาติสัญชาติต่างๆ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านวังทองหลาง วันนี้ตำรวจท่องเที่ยวพบหลักฐาน ที่น่าเชื่อว่า การอบรมไกด์ผีครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญ

วันนี้ (24 เม.ย.60) ตำรวจท่องเที่ยวเชื่อว่าผู้จัดงานอบรมสัมมนามัคคุเทศก์ครั้งนี้ ต้องมีบริษัททัวร์ว่าจ้างให้ติดต่อวิทยากร มัคคุเทศก์ตัวจริงจากนั้นผู้จัดงานจะโพสต์ข้อความการเปิดสอนมัคคุเทศก์ หรือวิธีการหารายได้เสริม และโพสต์ในห้องไลน์กรุ๊ปละ 100-150 คน เสียค่าสมัครคนละ 2 พันบาท ก่อนใช้บ้านพักหรือโรงแรมเป็นที่อบรม ส่วนใหญ่สอนคนเข้าอบรม ให้รู้จักสินค้าจีน

พันตำรวจเอกอาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า รูปแบบดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการทำทัวร์ศูนย์เหรียญ เพื่อเปอร์เซ็นต์จากบริษัททัวร์ มัคคุเทศก์ และห้างร้านต่างๆ

ส่วนการดำเนินคดีกับชาวต่างชาติที่ถูกควบคุมตัวเมื่อวานนี้ พรุ่งนี้ตำรวจท่องเที่ยวจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเวลา 13.00 น. เพื่อร่วมตรวจสอบเอกสารภาษาจีน ที่ยึดได้จากสถานที่อบรม พร้อมส่งรายชื่อไกด์และผู้จัดการอบรม ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขึ้นบัญชีเป็นบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ