คลังเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ 1.5 หมื่นล้าน หนุนการออม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ปีงบประมาณ 60 ครั้งที่ 2  วงเงิน 15,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 5 ปี และ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.35%-3%

นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 60 กระทรวงการคลังจะออกพันธบัตรออมทรัพย์ ครั้งที่ 2 วงเงิน 15,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 5 ปี และ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ แบบไร้ใบตราสาร จำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.– 31 ส.ค.60 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการออมที่มั่นคงของประชาชน และเป็นทางเลือกในการลงทุนของประชาชนที่ถือพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังซึ่งจะครบกำหนดอายุในเดือนพ.ค.60

สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์มีรูปแบบและเงื่อนไข ประกอบด้วย รุ่นอายุ 5 ปี    อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.35% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี วงเงินซื้อต่อราย 1,000 บาทขึ้นไปและไม่จำกัดวงเงินซื้อขั้นสูง โดยสามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย  4 แห่ง ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์ซื้อ ต้องเป็น บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทยหรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ หรือนิติบุคคลอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากำไร หากผู้ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รายใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนข้อมูลและเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังแบบไร้ใบตราสาร (Scripless) ต้องลงทะเบียนและเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่าย

ขณะที่ การลงทะเบียนใช้หลักฐาน ได้แก่  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง, สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีเงินฝาก ยกเว้นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษและบัญชีเงินฝากประจำ ของผู้ซื้อที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคารตัวแทนจำหน่ายพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง ในกรณีที่ไม่มีบัญชีเงินฝากผู้ซื้อต้องเปิดบัญชีใหม่ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ