สหภาพแรงงานบราซิลประท้วงเดือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพแรงงานของบราซิลจัดการประท้วงหยุดงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี เพื่อแสดงพลังคัดค้านการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปแรงงานของรัฐบาล ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้เกิดความรุนแรงในหลายพื้นที่  

 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานบราซิลได้จัดการชุมนุมหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1997 ในทั้ง 26 รัฐของบราซิล เพื่อคัดค้านร่างกฎหมายปฏิรูประบบบำนาญโดยเฉพาะการปรับเพิ่มอายุเกษียณของแรงงานชายจาก 60 ปี เป็น 65 ปีและแรงงานหญิงจาก 55 ปี เป็น 62 ปี รวมทั้งการปรับลดสวัสดิการของแรงงานบางส่วนตามนโยบายแก้ไขปัญหาเศรฐกิจถดถอยและส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล โดยการหยุดงานประท้วงดังกล่าวส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชน สถานศึกษา และสถาบันการเงินเกือบทุกแห่งในประเทศปิดให้บริการชั่วคราว

ขณะเดียวกันได้เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ประท้วง รวมทั้งความรุนแรงในหลายเมืองสำคัญทั้งกรุงบราซิเลียซึ่งเป็นเมืองหลวง เมืองริโอเดจาเนโร เมืองเบโล ฮอริซอนเต และเมืองเซา เปาโล แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ขณะที่ ประธานาธิบดีมิเชล เทเมอร์ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ถอนร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งต่อให้วุฒิสภาพิจารณาเห็นชอบต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ