ชาวบ้านโป่ง ยืนยันคนถ่ายคลิปทำร้ายเด็กไม่ใช่ครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ v.4 แชร์คลิปเด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกเด็กผู้ชายทำร้ายร่างกาย พร้อมระบุข้อความว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยมีครูคนหนึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเมื่อตรวจสอบกลับพบว่ามีหลายจุดที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดเขาแจง ตำบลเขาขลุง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่ถูกระบุว่าเป็นที่เกิดเหตุ หากเปรียบเทียบระหว่างภาพทั้งสองภาพ ซึ่งภาพหนึ่งเป็นภาพจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ส่วนอีกภาพเป็นที่ผู้สื่อข่าวบันทึกได้ จะสังเกตเห็นว่าอาคารทั้งสองมีลักษณะแตกต่างกัน หลายจุด เช่น อาคารในคลิปเป็นอาคารสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ แต่อาคารของโรงเรียนวัดเขาแจง เป็นอาคารชั้นเดียว ที่สำคัญโรงเรียนแห่งนี้มีอาคารเรียนหลังเดียว

ปัจจุบันโรงเรียนวัดเขาแจงถูกยุบและปิดการเรียนการสอนไปแล้วตั้งแต่ต้นปี ส่วนนักเรียนที่เหลือ 16 คน ได้ย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่นที่ห่างออกไป 3 กิโลเมตร ส่วนครูที่ถูกพาดพิงเป็นครูของโรงเรียนวัดเขาแจงจริง และเกษียณอายุราชการเมื่อเดือนตุลาคม 2559  ซึ่งอดีตลูกศิษย์บอกว่า ครูเป็นคนรักนักเรียน ใจดี มีเมตตา และไม่ชอบใช้ความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังครูที่ถูกกล่าวหาในคลิป แต่ครูคนดังกล่าวเดินทางไปต่างจังหวัด ทันทีที่ทราบเรื่องได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง พร้อมทั้งรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุนี้ และยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีผู้สนใจเข้ามาดูและแสดงความคิดเห็นอย่างมาก มีทั้งต่อว่า และเห็นใจคุณครู หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าสถานที่เกิดเหตุไม่ตรงกับสถานที่จริง  และบางความเห็นก็ออกมาบอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่โรงเรียนวัดเขาแจง แต่เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคอีสาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ