ผู้ว่าฯนนทบุรีสั่งเดินหน้าสอบถอดนายกฯบ้านใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่ ตรววจสอบบ้านพัก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ หลังถูกออกหมายจับ ฐานรับรองเอกสารเบิกจ่ายเงินการศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอนเป็นเท็จ ล่าสุดผู้ว่าฯนนทบุรี สั่งให้นายอำเภตั้งกรรมการสอบสวน หากพบผิดให้ถอดออจากตำแหน่งทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้าน 2 ชั้นหลังนี้ เป็นบ้านของนายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่ได้รับการยืนยันจากลูกบ้านในหมู่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยวันนี้บ้านหลังนี้ถูกปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่อาศัย แต่หน้าต่างชั้น 2 ปิดไม่สนิท ทำให้มองเห็นว่าโคมไฟถูกเปิดทิ้งไว้ เพื่อนบ้านคนหนึ่งนายวสุอาศัยอยู่กับภรรยาเพียงสองคน และระบุว่านายวสุออกจากบ้านไปพร้อมภรรยา ตั้งแต่ 07.00  วันที่ 20 พฤษภาคม ก่อนที่จะถูกศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับกุมในเย็นวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ไม่ไปรายงานตัวกับตำรวจ สภ.บางแม่นาง เพื่อนำตัวฝากที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และส่งทนายความยื่นเลื่อนนัด อ้างว่าเดินไม่ได้และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อตำรวจภูธรบางแม่นาง ตรวจสอบก็ไม่พบข้อมูลการเข้ารักษาตามอ้า จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ และทำหนังสือแนบหมายจับส่งไปยังนายวิวัฒน์ อินทร์ไชยวงศ์ นายอำเภอบางใหญ่ ให้นำตัวนายวสุเข้ามอบตัว ขณะนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สั่งนายอำเภอบางใหญ่ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากพบมีความผิดให้พิจารณาถอดถอนจากตำแหน่งทันที

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ