รัฐบาลหนุนสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจกระตุ้นฐานราก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ย้ำเหตุระเบิดไม่กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมสั่งเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยการสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

วันนี้ (26 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานสัมมนา "กระทรวงพาณิชย์กับการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่น Local Economy 4.0" นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพราะจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง แต่ปัจจุบันข้าราชการกระทรวงเศรษฐกิจต่างๆยังทำงาน หรือ ทำหน้าที่เพื่อควบคุมเท่านั้น ดังนั้นจึงขอให้เกิดการปฏิรูปการทำงานใหม่ โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ให้ร่วมกันคิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อให้เกิดการค้าการขายและเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ที่สำคัญคือการสร้างผู้นำชุมชน เพราะจะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้

ส่วนกรณีที่มีสร้างสถานการณ์ต่างๆ หรือ เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น นายสมคิด ย้ำว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นสิ่งไม่ปกติที่เกิดขึ้นกับหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งในส่วนของไทยฝ่ายความมั่นคงก็ได้ดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วง เพราะนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศไม่ได้สอบถามถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในส่วนประชาชนต้องช่วยกันสอดส่องดูแลกันเอง ไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ