โรงอาบน้ำญี่ปุ่นเปิดชั้นเรียนพิเศษดึงดูดคนรุ่นใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่น โรงอาบน้ำสาธารณะ หรือเซนโต คือสถานที่รวมตัวของผู้คนตั้งแต่สมัยโบราณ แต่มาถึงยุคนี้ คนรุ่นใหม่ใช้บริการน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โรงอาบน้ำสาธารณะแห่งหนึ่งจึงเปิดชั้นเรียนในโรงอาบน้ำ หวังดึงดูดวัยรุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชั้นเรียนหมากล้อม หรือ โกะ ภายในห้องอาบน้ำของโรงอาบน้ำสาธารณะฮิโนเดะยุ ในกรุงโตเกียว หนึ่งในชั้นเรียนที่เปิดให้บริการเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ โดยคุณครูนำกระดานมาตั้งและสอนอย่างเป็นกันเอง ในขณะที่นักเรียนแช่ตัว หรือแช่เท้า

ชั้นเรียนที่ว่านี้เป็นไอเดียของ ยูอิจิ ทามุระ ผู้จัดการและหลานของเจ้าของโรงอาบน้ำแห่งนี้ ที่หวังเรียกความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ที่ยังไม่เคยใช้บริการโรงอาบน้ำสาธารณะ หรือไม่สนใจที่จะใช้บริการ

ค่าเรียนอยู่ที่ 460 เยน หรือประมาณ 140 บาท ต่อคอร์สระยะเวลา 3 เดือน ใครอยากมาเข้าร่วมตอนไหนก็ได้ ซึ่งชั้นเรียนจะมีหัวข้อหลากหลาย ขึ้นอยู่กับคุณครูที่มาสอน

โรงอาบน้ำ ฮิโนเดะยุ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1939 ในอดีตมีลูกค้ากว่า 500 คนต่อวัน แต่หลังจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ลูกค้าก็เริ่มน้อยลงเนื่องจาก คนส่วนใหญ่มีห้องอาบน้ำที่บ้าน จนตอนนี้เหลือมีผู้มาใช้บริการราว 100 คนต่อวัน และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ