พิพากษาประหารชีวิต 2 หนุ่ม ร่วมฆ่าชิงไอโฟน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสังคม สำหรับคดีฆ่าชิงโทรศัพท์บัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ย่านสุคนธสวัสดิ์ หลังปีใหม่ 2560 ไม่กี่วัน และกระบวนการยุติธรรมก็รวดเร็วมาก เพราะวันนี้ศาลอาญามีคำพิพากษาประหารชีวิต 2 จำเลยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่นายวศิน เหลืองแจ่ม บัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม และระหว่างเดินคุยโทรศัพพ์ อยู่ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ท้องที่ สน.สายไหม ก็ถูก 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ประกบ ก่อน 1 ใน 2 จะลงไปชกต่อยและจ้วงแทงนายวศินจนเสียชีวิต จากนั้นชิงโทรศัพท์ไอโฟนหลบหนีไป ต่อมาตำรวจติดตามจับกุมนายกิตติกร วิกาหะ และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี ได้หลังเกิดเหตุไม่นาน จนทำให้ทราบว่าทั้งสองรู้จักกันในเรือนจำ เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน

ทั้งนี้ ผ่านไป  5 เดือน วันนี้ศาลอาญามีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง โดยไม่มีเหตุให้ลดโทษ แม้จะรับสารภาพทั้งชั้นสอบสวนและชั้นศาล เพราะจำนนต่อหลักฐาน กระทำผิดซ้ำหลายครั้ง มีพฤติกรรมร้ายแรง และเป็นภัยต่อสังคม โดยผลการตัดสินครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวนายวศินรู้สึกพอใจ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้จำเลยทั้งสองมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ หากไม่ยื่นเอง อัยการต้องยื่นสำนวนให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เพราะมีอัตราโทษสูง หากศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คดีสะเทือนขวัญสังคมครั้งนี้เป็นอันสิ้นสุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ