“บอย ยูนิตี้” ฟ้องดีเอสไอเรียกค่าเสียหายคดีรถหรู 50 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดรถหรูของบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ จำกัด จำนวน 34 คัน ฐานสำแดงราคาเป็นเท็จและอ้างว่ามีรถส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ บอย ยูนิตี้ เจ้าของโชว์รูม จัดตั้งทีมทนายความ เตรียมฟ้องกลับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฐานละเมิด หลังสั่งปิดโชว์รูมโดยไม่มีหมายศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเฝ้าโชว์รูมรถหรู และนำรถมาจอดขวาง โดยโชว์รูมรถหรูแห่งนี้เป็นของ นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ บอย ยูนิตี้ ซึ่งเขาพร้อมด้วยทนายความ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน ปิดทางเข้าออกจนไม่สามารถจะประกอบธุรกิจได้ โดยกล่าวอ้างว่า ดีเอสไอ ไม่มีหมายศาลมาแสดงการเข้าตรวจค้นหรืออายัดทรัพย์สิน ถือว่าเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ถูกต้อง

ในการเปิดแถลงข่าวครั้งนี้ นายอินทระศักดิ์ ยังได้นำเอกสารการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศมาแสดงเพื่อยืนยันว่า รถหรูทั้งหมดที่มีอยู่นำเข้าและเสียภาษีในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ตามขั้นตอนตรวจสอบของกรมศุลกากร ที่ใช้หลักการตรวจสอบการนำเข้ารถเหมือนกับการนำเข้ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งในเรื่องนี้เขาได้ยื่นฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เกี่ยวข้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50 ล้านบาท ซึ่งศาลได้นัดพร้อมทั้งสองฝ่ายเพื่อตรวจหลักฐานในวันที่ 4 กันยายนนี้

ด้าน พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจงการเข้ายึดรถหรู ที่บริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ โดยยืนยันว่า เป็นการทำตามหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย และหาก เจ้าของบริษัท จะฟ้องเรียกค่าเสียหายก็เป็นสิทธิ์ทีกระทำได้ ส่วนทาง ดีเอสไอ ก็มีเอกสาร หลักฐานที่พร้อมไปต่อสู้ในชั้นศาลเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ