ชาวเมืองโวยมาตรฐานความปลอดภัย ต้นเหตุไฟไหม้ลอนดอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ รับปากสอบสวนเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์กลางกรุง หลังชาวเมืองร้องเรียนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 12 คน บาดเจ็บอีกกว่า 70 คน

นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ กล่าวชื่นชมความกล้าหาญของทีมกู้ภัยและตำรวจดับเพลิงลอนดอนในการรับมือกับเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์กลางกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 คน บาดเจ็บ 74 คน พร้อมรับปากว่าจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดและโปร่งโส หลังชาวเมืองโกรธแค้นและเริ่มออกมาร้องขอความเป็นธรรม

โดยบอกว่าผู้พักอาศัยกว่า 90% เคยร้องเรียนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอาคาร เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับกับการปรับปรุงและต่อเติมอาคารเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีการร้องเรียนเรื่องทางหนีไฟที่มีน้อยเกินไป แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ เนื่องจากไม่ใช่ย่านคนรวย อย่างไรก็ตาม จนขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด

ส่วนปฏิบัติการค้นหากู้ภัยยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจดับเพลิงลอนดอนระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังต้องเข้าไปดับไฟที่ยังปะทุขึ้นมาในหลายๆจุดที่ยากต่อการเข้าถึง แต่โดยรวมถือว่าสถานการณ์เรียบร้อยดี โดยทีมวิศวกรได้เข้าไปตรวจสอบโครงสร้างและความแข็งแรงของอาคารตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงที่จะพังถล่ม

เหตุไฟไหม้กลางกรุงลอนดอนครั้งนี้ ยังทำให้ความพยายามจัดตั้งรัฐบาลผสมของนายกฯ เมย์ ล่าช้าไปอีก โดยการเจรจาล่าสุดกับพรรค DUP เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยังไร้ข้อสรุป ขณะที่พรรคฝ่ายค้านเริ่มออกมาโจมตีรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหามาตรฐานความปลอดภัยของประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ