ยอดตายเหตุไฟไหม้กรุงลอนดอนเพิ่มเป็น 17 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยลอนดอนคาดไม่น่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ “เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์” ที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 17 คน

ผู้บัญชาการตำรวจดับเพลิงลอนดอนเปิดเผยถึงความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์กลางกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ เบื้องต้น ยังมีผู้สูญหายอยู่ในตัวอาคารอีกจำนวนหนึ่ง แต่โอกาสที่จะรอดชีวิตมีน้อยมาก ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 17 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก ส่วนการตรวจค้นและเคลียร์พื้นที่ในตัวอาคาร เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เนื่องจากเป็นอาคารใหญ่ และมีบางพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง


ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมรับปากจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดและโปร่งโส หลังชาวเมืองแสดงความโกรธแค้น และเริ่มออกมาร้องขอความเป็นธรรม โดยก่อนหน้านี้ ผู้พักอาศัยกว่า 90% เคยร้องเรียนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอาคาร เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับกับการปรับปรุงและต่อเติมอาคารเมื่อปีก่อน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ ส่วนประเด็นที่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นเพราะแผ่นผนังตกแต่งด้านนอกอาคาร หรือ Cladding เป็นโพลีเอทิลีน หรือพลาสติก แทนที่จะเป็นวัสดุทนความร้อนชนิดอื่นๆ ซึ่งอาคารสูงหลายแห่ง ทั้งในฝรั่งเศส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และออสเตรเลีย ที่เคยเกิดปัญหาไฟไหม้ ล้วนใช้แผ่นผนังตกแต่งด้านนอกอาคารแบบนี้ทั้งนั้น   เหตุไฟไหม้กลางกรุงลอนดอนครั้งนี้ ยังทำให้ความพยายามจัดตั้งรัฐบาลผสมของนายกฯ เมย์ ล่าช้าไปอีก โดยการเจรจาล่าสุดกับพรรค DUP เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยังไร้ข้อสรุป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ