เรือรบสหรัฐฯ ชนเรือสินค้าในทะเลญี่ปุ่น สูญหาย 7


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 เมื่อช่วงเช้ามืดทีผ่านมา เกิดเหตุเรือรบสหรัฐฯ ชนกับเรือสินค้าในทะเลทางตะวันออกของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีทหารบาดเจ็บ3นาย และมีเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ สูญหายอีก 7 คน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.30น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 04.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเรือรบติดขีปนาวุธนำวิถี ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์  (USS Fitzgerald ) ได้ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าเอซีเอ็กส์ คริสตัล ( ACX Crystal ) ซึ่งติดธงชาติฟิลิปปินส์ขณะแล่นอยู่กลางทะเล ห่างจากชายฝั่งเมืองโยโกสุกะ ทางภาคตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นประมาณ 100 กิโลเมตร โดยกองทัพสหรัฐฯ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย เป็นนายทหารระดับบัญชาการ 1 นาย และ ทหารเรือ 2 นาย ซึ่งถูกนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่บนเรือรบ ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์  สูญหายอีก 7 คน ขณะที่บริเวณกราบขวาของเรือได้รับความเสียหายอย่างหนักและมีรายงานว่าน้ำทะเลได้ไหลทะลักเข้าสู่บางจุดของเรือรบลำดังกล่าว

ขณะที่ สำนักข่าวเอ็นเอ็ชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงานว่า เรือเอซีเอ็กส์ คริสตัล ซึ่งเป็นเรือคู่กรณี มีน้ำหนักมากถึงเกือบ 3 หมื่นตัน ซึ่งมากกว่าน้ำหนักของเรือยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ เกือบ 3 เท่าตัว โดย เรือเอซีเอ็กส์ คริสตัล ได้รับความเสียหายเล็กน้อยที่บริเวณหัวเรือด้านซ้าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ