มือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯรับทำคนเดียวเป็นเชิงสัญลักษณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วัฒนา” มือบึ้ม “รพ.พระมงกุฎเกล้า” ขอโทษผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ยัน ทำคนเดียวเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

วันนี้ (20 มิ.ย.60) เวลา 13.30 น. พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณีจับกุมนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรไฟฟ้า ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.60 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 ห้องรอรับยาของนายทหารชั้นสัญญาบัตร มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมได้เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย.60 ว่า นายวัฒนาก่อเหตุวางระเบิดทั้งหมด 3 คดี  โดยสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน คือ สวิตช์ไฟฟ้า ลักษณะสายไฟฟ้า และแผงไฟฟ้า ตั้งแต่วางระเบิดปี 2550  จนในปี 2560 วางระเบิดหน้าสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล 5 เม.ย.60 และวางระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ 15 พ.ค.60 จนถึงวางระเบิดรพ.พระมงกุฎเกล้า โดยผู้ต้องการจบด้านวิศวกรไฟฟ้ามาจึงมีความชำนาญเรื่องการต่อวงจรไฟฟ้า

นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรไฟฟ้า ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า กล่าวว่า เหตุการณ์วางระเบิดเมื่อปี 2550 และปี 2560 มีแรงบันดาลใจมาจากการที่ตนไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติ ซึ่งการปฏิวัติแต่ละครั้งทำให้ประเทศชาติเกิดความหายนะทางเศรษฐกิจ ตลอดจนสิทธิและเสรีภาพของประชาชนถูกลิดรอนออกไป ทุกครั้งที่ทำพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ แต่ที่ตนทำก็เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ ส่งเสียงไปยังรัฐบาลที่มาจากปฏิวัติรับประหารว่า ประชาชนรากหญ้าไม่ได้ชื่นชมกับรัฐบาลที่มาจาการปฏิวัติ

“ผมไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายผู้ใด ผมขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับการกระทำที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บทั้งมากและน้อย และยืนยันว่าทำเพียงคนเดียว ไม่มีบุคคลใดชี้นำทั้งสิ้น”

นายวัฒนา กล่าวว่า ผมไม่ได้เกลียดทหาร และรักทหาร แต่ไม่ชอบทหารบางท่านที่ใช้ประชาชนเป็นฐานก้าวขึ้นสู่อำนาจและเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่ามั่นใจว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะทำให้ฝ่ายทหารหันหน้ามาคุยกับประชาชนมากขึ้น ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการทำระเบิดอยู่ที่ครั้งละ 50 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ