“ยิ่งลักษณ์" ยันกำลังใจดี ไม่หวั่นคดีจำนำข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ยิ่งลักษณ์" ขึ้นศาลคดีจำนำข้าว เผย มั่นใจพยานหลักฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ยืนยันมีกำลังใจดี ด้านมวลชนมอบกุหลาบให้กำลังใจ

วันนี้ (7 ก.ค.60) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับมอบดอกไม้จากมวลชนที่มารอให้กำลังใจ ก่อนขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำข้าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ยังมั่นใจในพยานหลักฐาน ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ยืนยันว่ามีกำลังใจดี การที่มวลชนมาให้กำลังใจขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง อยากให้มองเป็นเรื่องความห่วงใยและเป็นความผูกพันเท่านั้น  เพราะเป็นการมาให้กำลังใจตามปกติ ขออย่าตีความเป็นเรื่องการปลุกระดมมวลชน ส่วนตัวพยายามสื่อสารไปยังประชาชนและผู้เกี่ยวข้องว่าทำตัวให้อยู่ในกติกาของศาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  

ขณะที่  การไต่สวนในวันนี้  นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้นำพยานเข้าไต่สวนทั้งสิ้น  4 ปาก คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก 
 
สำหรับคดีทุจริตจำนำข้าว จะเหลือการไต่สวนพยานจำเลยอีกเพียงนัดเดียวเท่านั้น   คือในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว   หากไม่มีพยานมาไต่สวนเพิ่มอีก ศาลก็จะกำหนดวันให้คู่ความแถลงปิดคดี  โดยตามขั้นตอนแล้วอาจแถลงด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษรก็ได้  จากนั้นศาลก็จะกำหนดวันเพื่อนัดฟังคำพิพากษาต่อไป
 

 

ภาพ/เรื่อง อาณกร จารึกศิลป์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ