หนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะทับไซบีเรียนอ้างมองไม่เห็น ลั่นพร้อมสู้คดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ“เป็นเรื่องเป็นข่าว” ทางช่อง PPTVHD 36 ได้นำเสนอคดีลุงขับรถทับไซบีเรียนตายยังไม่จบ ฟังความ 2 ด้าน ทั้ง ลุงสูงสรร คนขับรถทับสุนัข และ เก๋ ชลลดา พร้อมตัวแทนจาก มูลนิธิเดอะวอยซ์ ที่ลงพื้นที่จริง! จากคลิปขับกระบะชนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้จนเสียชีวิตที่ แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ทำให้เกิดกรณีพิพาทระหว่างเจ้าของสุนัขและผู้ขับรถกระบะที่บอกว่าจะสู้เพื่อคนที่บาดเจ็บล้มตายเพราะสัตว์ ส่วนฝั่งเจ้าของบอกจะสู้เพื่อสัตว์เพราะมีคนจำพวกหนึ่งที่จ้องจะทำร้ายสัตว์เหล่านี้ กรณีดังกล่าวกำลังเป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ข

นายสูงสรร ปิ่นป่าสักทองคำ ผู้ขับรถชนสุนัขตาย ได้ยืนยันว่าคลิปกระบะสีขาวชนสุนัขตายเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมนั้นเป็นรถของตนจริง และในเมืองไทยคงมีแค่รถคันนี้คันเดียว  แต่ในช่วงระเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่เคยไปทับหมาที่ไหน อาจจะมีสุนัข มาชนรถบ้าง   แต่ตอนนั้นยืนยันว่าที่ชนเพราะมองไม่เห็นสุนัขไซบีเรียนอยู่กลางถนนจริงๆ  จึงได้ชนเข้าอย่างจัง แต่ตอนนี้จะสู้เพื่อคนที่ต้องบาดเจ็บล้มตายจากสัตว์

ด้านนางสาวชลลดา เมฆราตรี ประธานมูลนิธิเดอะวอยช์เสียงจากเรา กล่าวว่า  น้องพลายเจ้าของสุนัขได้ติดต่อมาจากให้ทางมูลนิธิช่วย เพราะต้องการคำขอโทษและค่าเสียหายจากชายที่ชนสุนัขของตน ซึ่งตอนนี้ได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้แล้ว และได้ให้คำแนะนำว่าตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์หากสัตว์นั้นมีเจ้าของ เจ้าของสามารถเรียกร้องค่าเสียหายตามจริงได้  ส่วนตัวคิดว่าหากคุณลุงขอโทษตั้งแต่แรกเรื่องนี้ก็คงจะจบไปแล้ว

โดยนางสาวสิรินทรา   กีรติกัญญารัตน์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเดอะวอยช์เสียงจากเรา กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ที่มีสุนัขอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งตรงนั้นไม่ใช่ถนนใหญ่ โดยไม่รู้ว่าในขณะที่คุณลุงขับรถชนสุนัขนั้น จะเป็นเพราะมองไม่เห็นหรือเปิดเพลงเสียงดัง  แต่ก็ควรมีความระมัดระวังในการขับรถเพื่อจะแบ่งปันพื้นที่ถนนให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และการจากการพูดคุยกับคนที่อยู่ตลาดแห่งนั้น ได้เล่าว่าเคยมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น และผู้ก่อเหตุก็คือชายคนเดียวกันนี้ ที่เมื่อ 11 ปีก่อนเคยชนสุนัขจนพิการมาแล้ว 1 ตัว แต่ไม่มีใครเอาเรื่องเพราะเป็นคนที่เห็นหน้ากันทุกวัน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ