ชาวบ้านร้องถนนพัง สัญจรลำบากเสี่ยงอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านที่อำเภอลาดบัวหลวง และอำเภอเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ในหลายตำบลที่ต้องใช้ถนนหมายเลข 3143 – 3125 ตอนนี้พวกเขาบอกว่า เดือดร้อนอย่างหนัก เหตุถนนพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุด ชาวบ้านขับขี่รถสัญจรลำบาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ชาวบ้านต้องไปทำงาน นักเรียนต้องไปโรงเรียน วอนงหน่วยงานที่ดูแลเร่งแก้ไข

วันนี้ (27 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ถนนหมายเลข 3143 – ถนนหมายเลข 3125  พาดผ่านหลายตำบลในพื้นที่ 2 อำเภอ มีระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เป็นถนนหลักที่ชาวบ้านและประชาชนจำนวนมากใช้สัญจรไปมาจนในที่สุด เมื่อเวลาผ่านไปถนนที่เคยอยู่ในสภาพดีเริ่มมีหลุมบ่อ จากหนึ่งหลุมเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ ถนนเกือบตลอดทั้งสายอยู่ในสภาพชำรุด และพังเสียหายมาเป็นเวลานานหลายปี ซึ่งชาวบ้านได้พยายามร้องเรียนไปยังหน่วยงานท้องถิ่นหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะมีการปรับปรุงถนนใหม่ และถึงแม้จะมีการนำยางมะตอยมาอุดหลุม แต่เมื่อฝนตกลงมา สภาพถนนก็พังเสียหายเหมือนเดิม

สำหรับจุดที่พังเสียหายหนัก ชาวบ้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการตัดถนนในจุดที่พังเสียหายและมีการอัดหินคลุก แต่ไม่มีการลาดยาง จึงทำให้ในช่วงฝนตก รถวิ่งผ่านไปมา ถนนจึงเกิดหลุมบ่อมากขึ้นเป็นบริเวณกว้าง โดยในพื้นที่ ต.ชายนา และต.เจ้าเจ็ด เป็นจุดที่ถนนพังเสียหายมากที่สุด

ด้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลชายนา ให้ข้อมูลกับทีมงานของเรา ว่าถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเบื้องต้นได้มีการตั้งงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อมาแก้ไขถนนจุดที่ชำรุดแล้ว คาดว่าภายในปีนี้จะสามารถแก้ไข ไปได้ประมาณ 2 กิโลเมตร

นอกจากความเดือดร้อนในเรื่องของการสัญจรไปมา สิ่งที่เป็นสาเหตุที่ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินแก้ไขปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าวโดยเร็ว ก็มาจากความวิตกกังวลว่าจะเกิดอันตรายกับคนในครอบครัว และลูกหลานที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน รวมถึงการเดินทางไปโรงพยาบาลด้วย ดังนั้น พวกเขาจึงหวังว่าความทุกข์ร้อนของพวกเขาที่ได้สะท้อนออกไปจะถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้เล็งเห็นถึงความลำบากครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ