ช้างป่าจันทบุรี ไล่กระทืบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซี่โครงยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่าเข้าทำร้ายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่จังหวัดจันทบุรี หลังชาวบ้านแจ้งให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบช้างป่าที่เข้ามาหากินในสวนยางพารา และกัดกินพืชสวน พืชไร่

วันนี้ (8 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเฝ้าระวังช้างป่าได้รับเเจ้งจากนาย เผดิมชัย วงศ์ดวง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่ามีช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้านและได้ทำร้ายผู้ช่วยได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเมื่อคืนได้มีชาวบ้านแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านว่ามี

ช้างป่าเข้ามาหากินในสวนยางพารา และกัดกินพืชไร่ พืชสวน สร้างความหวาดกลัวในพื้นที่ ตนและผู้ช่วยจึงได้เดินทางไปยังสวนจุดที่เกิดเหตุ ออกติดตามช้างป่า จนกระทั่งพบช้างป่าอยู่ในสวนผลไม้ของชาวบ้านจึงได้เข้าไปเพื่อตรวจสอบแต่ในจังหวะนั้น ช้างป่า 2 ตัวได้วิ่งเข้าใส่ กลุ่มของพวกตน ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่นายจำเนียจ ชำนานชล ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หนีไม่ทัน โดนช้างเข้าทำร้าย เตะและเหยียบ ได้รับบาดเจ็บ จึงได้นำส่งโรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ เบื้องต้นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการซี่โครงด้านขวายุบ ตอนนี้นอนดูอาการอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง ได้ติดตามและคอยเฝ้าระวังไม่ให้ทำร้ายชาวบ้านอีก ซึ่งช้างป่าทั้งสองตัวได้เดินมุ่งหน้าไปทางชุมชน ซึ่งชุดติดตามแจ้งว่า ช้างเดินมุ่งหน้าทิศทางออกไปยังถนนสุขุมวิท เหลืออีกประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ชุดติดตาม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยกันปิดกั้นถนนช่วงบริเวณที่ช้างเดินใกล้เข้ามา ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน เจ้าหน้าชุดติดตามจึงไม่สามารถมองเห็นตัวช้างและทิศทางที่ช้างจะเดินไป ได้เพียงติดตามอยู่ห่างๆ และในช่วงเช้าก็จะช่วยกันผลักดันอีกครั้งให้กลับขึ้นเขาแก้ว ที่บริเวณ ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ