รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ไม่กังวลโสมแดงขู่โจมตีเกาะกวม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ วอนอย่าตื่นตระหนกเกาหลีเหนือขู่โจมตีเกาะกวม พร้อมชี้แจง “ทรัมป์” เตือนโสมแดงรุนแรงเพราะต้องส่งสารให้ชัด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งกำลังเดินทางกลับกรุงวอชิงตันดีซีหลังสิ้นสุดภารกิจเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวระหว่างที่เครื่องบินจอดแวะเพื่อเติมเชื้อเพลิงที่ฐานทัพสหรัฐฯ บนเกาะกวมว่า ตนไม่คิดว่าคำขู่โจมตีเกาะกวมจะเป็นภัยคุกคามที่น่าเป็นห่วง  และขอให้ชาวอเมริกันอย่าตื่นตระหนก

สำหรับการประกาศแผนการโจมตีเกาะกวมของเกาหลีเหนือมีขึ้นหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตือนเกาหลีเหนือให้หยุดพฤติกรรมข่มขู่สหรัฐฯ  มิเช่นนั้นสหรัฐฯ จะตอบโต้ด้วยไฟและความเกรี้ยวกราดแบบที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ก็ได้ชี้แจงถึงคำเตือนอันร้อนแรงของประธานาธิบดีทรัมป์ว่า ผู้นำสหรัฐฯ แค่ต้องการจะส่งสารอย่างชัดเจนด้วยภาษาที่ คิมจองอึน น่าจะเข้าใจ  เนื่องจากดูเหมือนว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะไม่เข้าใจภาษาทางการทูต 

ขณะที่ปฏิกิริยาของผู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะกวมกันบ้างว่าพวกเขาคิดอย่างไรที่อาจตกเป็นเป้าหมาย โดยผู้ว่าการเกาะกวม นาย เอ็ดดี้ คัลโว ออกมาชี้แจงว่าผู้คนบนเกาะไม่มีความจำเป็นต้องหวาดวิตกจากคำขู่ของเกาหลีเหนือ ระบบป้องกันของเกาะมีศักยภาพที่จะรับมือกับภัยเสี่ยงทุกรูปแบบ  พร้อมกับยืนยันว่าเขาได้ติดต่อไปยังทำเนียบขาวแล้ว และจะไม่มีการยกระดับการเตือนภัยจากเกาหลีเหนือ เช่นเดียวกับผู้คนบนเกาะที่ต่างก็แสดงความมั่นใจว่า ระบบป้องกันของกองทัพเพียงพอที่จะจัดการกับขีปนาวุธของเกาหลีเหนือได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ